กองทัพเรือติดตั้งตู้เติมใจ 6 จังหวัดพื้นที่ชายฝั่งทะเล

สังคม
13 พ.ค. 63
21:38
271
Logo Thai PBS
กองทัพเรือติดตั้งตู้เติมใจ 6 จังหวัดพื้นที่ชายฝั่งทะเล
สำนักงานประสานภารกิจด้านความมั่นคงฯ กองทัพเรือ ติดตั้ง “ตู้เติมใจให้กัน” แบ่งปันอาหาร ให้ชุมชนวัดโมลีโลกยาราม เขตบางกอกใหญ่ กทม. ก่อนติดตั้งเพิ่มในพื้นที่ 6 จังหวัดชายฝั่งทะเล


วันนี้ (13 พ.ค.2563) พลเรือโท เชษฐา ใจเปี่ยม ผู้อำนวยการสำนักงานประสานภารกิจด้านความมั่นคงภายในราชอาณาจักร กองทัพเรือ นำตู้กับข้าวในชื่อตู้เติมใจให้กัน พร้อมข้าวสาร อาหารแห้ง และเครื่องอุปโภค บริโภค ใส่ไว้ในตู้ ไปติดตั้งบริเวณหน้าลานกีฬาชุมชนวัดโมลีโลกยาราม เขตบางกอกใหญ่ กทม. เพื่อให้ประชาชนที่ได้รับผลกระทบจากการแพร่ระบาดของ COVID-19 นำไปประกอบอาหารฟรี โดยอาหารภายในตู้ประกอบไปด้วยไข่ไก่ มาม่า ปลากระป๋อง นม ขนม ข้าวสารและน้ำดื่ม

 


พร้อมกันนี้ได้มอบหมายให้รองผู้อำนวยการสำนักงานประสานภารกิจด้านความมั่นคงภายในราชอาณาจักร กองทัพเรือ ในพื้นที่รับผิดชอบทั้ง 6 จังหวัด ได้แก่ จังหวัดระยอง จันทบุรี ตราด ภูเก็ต พังงาและนราธิวาส ดำเนินการติดตั้งตู้เติมใจให้กัน เพื่อเป็นจุดศูนย์รวมให้กับประชาชนแต่ละจังหวัดในลักษณะเดียวกัน

 


ด้านชาวบ้านที่ทราบข่าวว่าภายในชุมชนมี “ตู้เติมใจให้กัน” บางส่วนก็มีการนำอาหารมาเติมไว้ในตู้เพิ่ม เพื่อแบ่งปันให้กับคนที่ได้รับความเดือดร้อน ส่วนชาวบ้านที่เดินทางมาหยิบอาหารภายในตู้ก็มีการเข้าแถวอย่างเป็นระเบียบ

 


สำหรับ “ตู้เติมใจให้กัน” ที่ทางกองทัพเรือนำไปติดตั้งในแต่ละพื้นที่จะมีไข่ไก่ มาม่า ปลากระป๋อง นม ขนม ข้าวสาร น้ำดื่ม และสิ่งของที่จำเป็น ใส่ไว้ในตู้ และจะมีการนำสิ่งของมาเติมในตู้เพิ่มเป็นระยะ โดยมีตัวแทนชาวบ้านพลัดเปลี่ยนมุนเวียนกันเข้ามาดูแล เพื่อความเป็นระเบียบเรียบร้อย

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง