ชาวบ้านร้องแบงก์บังคับทำ ATM รับเงินเยียวยา

ภูมิภาค
14 พ.ค. 63
12:39
1,344
Logo Thai PBS
ชาวบ้านร้องแบงก์บังคับทำ ATM รับเงินเยียวยา
ชาวบ้านใน อ.ย่านตาขาว จ.ตรัง ร้องเรียนนำสมุดบัญชีเงินฝาก ไปถอนเงินโครงการช่วยเหลือภาครัฐ เนื่องจากผลกระทบไวรัส COVID-19 จากธนาคารแห่งหนึ่ง และถอนเงินส่วนตัว แต่ถูกเจ้าหน้าที่บังคับให้ทำบัตรเอทีเอ็มในราคาใบละ 699 บาท และให้ไปกดเงินหน้าธนาคารแทน

วันนี้ (14 พ.ค.2563) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ชาวบ้าน ต.โพรงจระเข้ อ.ย่านตาขาว จ.ตรัง ร้องเรียนสื่อมวลชน หลังติดต่อเข้าถอนเงินโครงการช่วยเหลือภาครัฐจากผลกระทบ COVID-19 และไปติดต่อขอถอนเงินฝากส่วนตัว ไม่ได้รับความสะดวก เพราะถูกเจ้าหน้าที่ธนาคารแห่งหนึ่ง สาขาย่านตาขาว ให้ชาวบ้านทำบัตรเอทีเอ็ม พร้อมประกันอุบัติเหตุ เป็นเงิน 699 บาท และไม่ทำรายการถอนเงินที่เคาน์เตอร์ปกติให้

หนึ่งในชาวบ้านอาชีพรับจ้างทั่วไป เปิดเผยว่า เมื่อวันที่ 12 พ.ค.ที่ผ่านมา ได้เดินทางไปที่ธนาคาร เพื่อถอนเงินโครงการช่วยเหลือภาครัฐ ซึ่งได้รับการโอนเข้าบัญชีธนาคาร เมื่อวันที่ 5 พ.ค. จำนวน 10,000 บาท เมื่อไปถึงธนาคารต้องรอคิวและได้เขียนใบถอนเงินก่อนยื่นที่เคาน์เตอร์ฝากถอน

แต่เจ้าหน้าที่ไม่ทำรายการถอนเงินให้ และแจ้งให้ทำบัตรเอทีเอ็ม พร้อมประกันอุบัติเหตุ จึงแจ้งกับเจ้าหน้าที่ธนาคารว่าไม่สะดวกใช้บัตรเอทีเอ็ม เพราะไม่มีความรู้ ที่ผ่านมาไม่เคยใช้บัตรเอทีเอ็ม แต่เจ้าหน้าที่ยัดเยียดให้ทำบัตรเอทีเอ็ม พร้อมพาลงไปที่ตู้กดเงินสด หรือตู้เอทีเอ็ม ด้านหน้าธนาคาร และสอนให้ตนใส่รหัสเอทีเอ็ม และบอกขั้นตอนต่างๆ ใช้เวลานาน แต่ตัวทำไม่ได้ เจ้าหน้าที่คนดังกล่าวจึงกดถอนให้

ข่าวที่เกี่ยวข้อง