ทบ.สอบวินัยทหารแสดงกิริยาไม่เหมาะสมในห้องประชุมรัฐสภา

การเมือง
14 พ.ค. 63
15:49
611
Logo Thai PBS
ทบ.สอบวินัยทหารแสดงกิริยาไม่เหมาะสมในห้องประชุมรัฐสภา
กองทัพบกดำเนินการทางวินัยกับทหาร ที่โพสต์ภาพนั่งเก้าอี้ประธานสภาฯ ในอาคารรัฐสภาแห่งใหม่แล้ว

วันนี้ (14 พ.ค.2563) พ.อ.หญิง ศิริจันทร์ งาทอง รองโฆษกกองทัพบก กล่าวถึงกรณีสื่อโซเชียลนำเสนอภาพทหาร นั่งแสดงกิริยาที่ไม่เหมาะสมที่ห้องประชุมรัฐสภาแห่งใหม่ว่า บุคคลดังกล่าวเป็นกำลังพลในสังกัดกองทัพบก ซึ่งหน่วยต้นสังกัดได้เรียกมาสอบสวน โดยเจ้าตัวยอมรับ และเสียใจในพฤติกรรมที่ไม่เหมาะสม ทั้งนี้ผู้บังคับบัญชาได้ว่ากล่าวตักเตือน ในสิ่งที่กระทำ พร้อมดำเนินการทางวินัยแล้ว

เรื่องดังกล่าวเป็นการแสดงกริยาที่ไม่เหมาะสมในสถานที่ราชการ และกองทัพบกได้กำชับกำลังพล หากเข้าไปในสถานที่ใดๆ ต้องปฎิบัติตนตามระเบียบของสถานที่นั้นๆ รวมทั้งการระมัดระวังเรื่องกิริยามารยาทเป็นสำคัญ

ด้าน นายสรศักดิ์ เพียรเวช เลขาธิการสภาผู้แทนราษฎร กล่าวว่า ได้นำข้าราชการที่เกี่ยวข้องขอโทษประธานสภาฯ แล้ว ซึ่งเป็นการกระทำที่มีลักษณะหมิ่นฝ่ายนิติบัญญัติ โดยปกติแล้วเมื่อยังไม่มีพระบรมราชโองการ เปิดประชุมสภาฯ ประธานสภาฯ ก็จะยังไม่นั่งเก้าอี้ เพราะเคารพสถานที่ แต่ทหารคนดังกล่าวถือวิสาสะไปนั่งแม้จะถูกข้าราชการสภาฯ ที่อยู่ในเหตุการณ์ตักเตือนแล้ว

โดยประธานสภาฯ สั่งการให้ดำเนินการ เนื่องจากกรณีดังกล่าวเข้าข่ายปฏิบัติไม่ถูกต้อง ตามระเบียบรักษาความปลอดภัย โดยจะเอาความผิดด้วยการพิจารณาอย่างรอบคอบรอบด้านต่อผู้ที่เกี่ยวข้อง และลงนามคำสั่งตั้งคณะกรรมการสอบแล้ว

หลังจากนี้สำนักงานฯ จะทำหนังสือแจ้งไปยังต้นสังกัดของนายทหารคนดังกล่าว หรือกองบัญชาการกองทัพบก และสำนักงานปลัดกระทรวงกลาโหม เพื่อพิจารณาดำเนินการต่อไป

แท็กที่เกี่ยวข้อง:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง