ศาลตัดสินประหารชีวิต “ครูพี่ณัฐ” คดีทำร้ายเด็กชาย 14 ปีตาย

อาชญากรรม
14 พ.ค. 63
16:29
12,796
Logo Thai PBS
ศาลตัดสินประหารชีวิต “ครูพี่ณัฐ” คดีทำร้ายเด็กชาย 14 ปีตาย
ศาลตัดสินประหารชีวิต นายณัฐพล ถาวรพิบูลย์เจ้าของสถาบันกวดวิชาครูพี่ณัฐ จ.นครสวรรค์ คดีทำร้ายน้องชายแดน อายุ 14 ปีเสียชีวิต ส่วนภรรยาและแม่ยาย ศาลตัดสินโทษจำคุกตลอดชีวิต แต่นายณัฐพล ยังขอต่อสู้คดีต่อ

ความคืบหน้าคดีที่นายณัฐพล ถาวรพิบูลย์ เจ้าของสถาบันกวดวิชาทหาร “กวดวิชาบ้านพี่ณัฐ” จ.นครสวรรค์ ก่อเหตุใช้ไม้เบสบอลทำร้ายร่างกาย ด.ช.ฐปกร ทรัพย์สิน หรือน้องชายแดน นักเรียนที่มาเรียนกวดวิชาจนเสียชีวิตที่โรงพยาบาลสวรรค์ประชารักษ์เมื่อเดือน มิ.ย.2562

วันนี้ (14 พ.ค.2563) ศาลจังหวัดนครสวรรค์ ได้มีคำพิพากษาสั่งประหารชีวิต นายณัฐพล เจ้าของสถาบันกวดวิชาทหาร “กวดวิชาบ้านพี่ณัฐ” และตัดสินให้น.ส.พีรญา พละแสน ภรรยา และ น.ส.นงลักษณ์ พละ แม่ยายนายณัฐพล จำคุกตลอดชีวิต

 

ทั้งนี้นายณัฐพล ขณะนี้ยังคงให้การปฏิเสธ และขอสู้คดีต่อ แต่ทนายยื่นเรื่องต่อศาลอุทธรณ์ พร้อมกับมีการขอประกนตัว แต่ศาลได้มีการคัดค้าน จึงไม่ได้รับอนุญาตให้ประกันตัว

อ่านข่าวเพิ่ม บุกจับเจ้าของ “กวดวิชาบ้านพี่ณัฐ” ทำร้ายเด็ก 14 ปีเสียชีวิต

ผู้สื่อข่าวรายงานด้วยว่าตลอดการจับกุมดำเนินคดีนายณัฐพล จนถึงขั้นส่งฟ้องศาลนั้น นายณัฐพล ได้ให้การปฏิเสธมาตลอดโดยอ้างว่าไม่ได้มีเจตนาฆ่า แค่เป็นการทำโทษเพื่อสั่งสอนที่ครูสามารถกระทำต่อศิษย์ได้เท่านั้น

เรื่องนี้ผู้พิพากษามองว่ามีหลักฐานต่างๆ ในการกระทำผิดชัดเจน แต่เจ้าตัวกลับไม่สำนึกผิดต่อการกระทำและยังคงให้การปฏิเสธ จึงตัดสินให้ประหารชีวิต ซึ่งหากผู้ต้องหามีความรู้สึกแย้งในคำตัดสินนี้ก็สามารถยื่นอุทธรณ์ได้ภายใน 30 วัน

ครอบครัวเตรียมเผาศพ 12 มิ.ย.นี้ 

อย่างไรก็ตาม จากการสอบถามญาติของน้องชายแดน ที่เข้าไปฟังคำพิพากษา กล่าวว่า รู้สึกดีใจที่ศาลได้ให้ความยุติธรรม แต่ก็มีความรู้สึกห่วงเล็กน้อยที่รู้ว่าทางคู่กรณีได้ขออุทธรณ์เพื่อสู้คดี กังวลใจว่าในการต่อสู้ขั้นตอนต่อไป จะไม่เหมือนเดิมซึ่งก็ต้องดูกันต่อไป

ส่วนพ่อและแม่ของน้องชายแดน ยังสะเทือนใจที่ต้องเสียลูกชายคนเดียว โดยกำหนดว่าวันที่ 12 มิ.ย.นี้ ซึ่งเป็นวันครบรอบ 1 ปีการเสียชีวิตจะมีการเคลื่อนศพของน้องชายแดนออกจากโรงพยาบาลสมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราช นำไปตั้งสวดพระอภิธรรมศพ 1 คืนก่อนจะมีการฌาปนกิจ

สำหรับคดีนี้เกิดขึ้นเมื่อวันที่ 13 มิ.ย.2562 โดยมีเด็กชายวัย 14 ปี บาดเจ็บสาหัสจากโรงเรียนกวดวิชาครูพี่ณัฐ และมาเสียชีวิตที่โรงพยาบาล ผลชันสูตรศพ มีบาดแผลหลายจุด และอวัยวะภายในเสียหายหนัก แพทย์ระบุสาเหตุเสียชีวิตจากตับอ่อนเสียหายกระทบต่อช่องท้อง

ต่อมาวันที่ 18 มิ.ย2563 ตำรวจชุดสืบสวนสถานีตำรวจภูธรเมืองนคร สวรรค์ ร่วมกับตำรวจกองปราบปราม นำกำลังเข้าไปจับนายณัฐพล ข้อหาร่วมกันทำร้ายผู้อื่นจนเป็นเหตุให้ผู้นั้นถึงแก่ความตาย เข้าควบคุมตัวนายณัฐพล พร้อมกับภรรยา และแม่ยาย แม้เจ้าตัวจะยังให้การปฏิเสธ

 

 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

แม่พบบันทึก "ชายแดน" ระบุถูกซ่อมตลอดเวลา

พบหลักฐาน "ไม้เบสบอล" ทำร้ายเด็กกวดวิชาเสียชีวิต

ผลชันสูตร "ตับอ่อนเสียหาย" ด.ช.14 ปี เสียชีวิตที่กวดวิชา

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง