โค้งสุดท้าย! ห้างสรรพสินค้าพร้อม รอ ศบค.ชุดใหญ่เคาะพรุ่งนี้

สังคม
14 พ.ค. 63
20:02
795
Logo Thai PBS
โค้งสุดท้าย! ห้างสรรพสินค้าพร้อม รอ ศบค.ชุดใหญ่เคาะพรุ่งนี้
รมว.สธ.ลงพื้นที่ตรวจความพร้อมของห้างฯ ครั้งสุดท้าย เพื่อเสนอที่ประชุม ศบค.ชุดใหญ่ พิจารณาว่าจะมีมาตรการผ่อนปรนระยะที่สองหรือไม่ ขณะที่ห้างฯ เตรียมออกมาตรการลงทะเบียนเข้า-ออก ผ่านแอปพลิเคชัน คุมเข้มตรวจคัดกรอง-เว้นระยะห่าง

วันนี้ (14 พ.ค.2563) นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข ลงพื้นที่ตรวจความพร้อมของศูนย์การค้า ก่อนที่ ศบค.จะพิจารณาผ่อนปรนระยะที่ 2 ให้เปิดกิจการ

นายอนุทิน ระบุว่า ห้างเป็นจุดที่มีประชาชนใช้บริการจำนวนมาก จึงจำเป็นต้องมีมาตรการเข้มงวด แม้ว่าปัจจุบันจะควบคุมสถานการณ์ได้ดี แต่ประชาชนต้องปฏิบัติตามขั้นตอนอย่างเคร่งครัด

 


นราทิพย์ รัตตประดิษฐ์  รองกรรมการผู้จัดการใหญ่อาวุโส สายงานปฏิบัติการ บริษัท สยามพิวรรธน์จำกัด ระบุว่า ได้เพิ่มมาตรการเพื่อป้องกันการแพร่เชื้อ COVID-19 ตามคำแนะนำของกรมอนามัย

ส่วนผู้ใช้บริการจะต้องคัดกรอง และลงทะเบียนเข้า-ออก ผ่านแอปพลิเคชัน หรือแบบฟอร์มออนไลน์ และต้องเว้นระยะห่างระหว่างใช้บริการภายในห้าง

 


ขณะที่อธิบดีกรมอนามัย ระบุว่า ยังขอให้ห้างสรรพสินค้า งดจัดงานอีเว้นท์ และขอความร่วมมือกับประชาชน ขอให้เดินทางมาห้างสรรพสินค้า เท่าที่จำเป็น และให้ใช้เวลาอยู่ในห้างพอสมควรเท่านั้น 

โดยหลังจากลงพื้นที่ตรวจสอบ มาตรการด้านสาธารณสุขที่ห้างได้วางไว้ จะนำไปรายงานที่ประชุม ศบค.เพื่อพิจารณาออก 5 มาตรการหลัก และมาตรการเสริม เพื่อให้สถานประกอบการต้องปฏิบัติ นอกจากนี้ จะขอความร่วมมือให้ประชาชน แจ้งข่าวผ่านยัง covid one stop service หากพบเห็นว่า พนักงานห้างไม่ปฏิบัติตามกฎ

 


ทั้งนี้ นายณัฏกิตติ์ ตั้งพูลสินธนา ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการใหญ่ สายงานการตลาด บมจ.เซ็นทรัลพัฒนา คาดว่า คนจะยังมาห้างไม่มากนัก เพราะยังไม่ได้จัดกิจกรรมใด ๆ รวมถึงจะกำชับให้พนักงานดูแลให้ทุกพื้น ที่ต้องรักษาระยะห่าง ในสาขาทั้ง 33 สาขาทั่วประเทศ ที่พร้อมที่จะเปิดให้บริการ

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง