เลื่อนปิดถนนพระราม 2 - สร้างทางด่วน หวั่นรถติดหนัก

สังคม
14 พ.ค. 63
19:36
4,845
Logo Thai PBS
เลื่อนปิดถนนพระราม 2 - สร้างทางด่วน หวั่นรถติดหนัก
"ศักดิ์สยาม" สั่งเลื่อนปิดถนนช่วงดาวคะนอง-วงแหวนบางขุนเทียน สร้างทางด่วนพระราม 3-ดาวคะนอง-บางขุนเทียน หวั่นรถติด ขณะที่การขยายถนนพระราม 2 ยังไม่เสร็จสมบูรณ์

วันนี้ (14 พ.ค.2563) มีรายงานว่า วันที่ 13 พ.ค.ที่ผ่านมา การประชุมคณะทำงานศึกษาสภาพปัญหาเพื่อกำหนดมาตรการป้องกันและแก้ไขปัญหาจราจรและลดผลกระทบจากโครงการก่อสร้างระบบคมนาคม ที่มีนายศักดิ์สยาม ชิดชอบ รมว.คมนาคม เป็นประธาน มีข้อสั่งการให้การทางพิเศษแห่งประเทศไทย (กทพ.) และกรมทางหลวง (ทล.) บูรณาการใช้พื้นที่ก่อสร้างทางยกระดับ โครงการทางพิเศษ พระราม 3-ดาวคะนอง-วงแหวนรอบนอกกรุงเทพฯ ด้านตะวันตก (บางขุนเทียน) โดยมีผลกระทบต่อผู้ใช้เส้นทางน้อยที่สุด ซึ่งเดิมมีกำหนดเริ่มดำเนินการในวันที่ 15 พ.ค.นี้

ดังนั้น กทพ. ซึ่งเป็นผู้รับผิดชอบการก่อสร้างทางยกระดับช่วงดังกล่าว จึงขอเลื่อนการเบี่ยงการจราจร (แผนเดิมคือการปิดช่องทางจราจรบางส่วน) จากเดิมวันที่ 15 พ.ค.2563 เลื่อนเป็นกลางเดือน มิ.ย.2563

สำหรับการเบี่ยงจราจร มีรายละเอียดดังนี้

1. ถนนพระราม 2 ขาเข้า จาก กม. 6+630.910 บริเวณหน้าโรงพยาบาลนครธน ถึง กม. 1+309.423 บริเวณหน้าโรงพยาบาลบางประกอก 9 อินเตอร์เนชั่นแนล จะปิด 1 ช่องจราจรด้านขวาสุดของ เกาะกลางถนนพระราม 2

2. ถนนพระราม 2 ขาออก กม. 1+309.423 ถึง กม. 6+630.910 จะปิด 1 ช่องจราจรด้านขวาสุดของเกาะกลางถนนพระราม 2

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า โครงการทางพิเศษสายพระราม 3-ดาวคะนอง-วงแหวนรอบนอกกรุงเทพฯ ด้านตะวันตก ที่ กทพ. รับผิดชอบ เป็นคนละโครงการกับการขยายถนนพระราม 2 ช่วงบางขุนเทียน-เอกชัย (การขยายถนนเป็น 14 เลน ซึ่งดำเนินการใกล้แล้วเสร็จสมบูรณ์ตามสัญญาในเดือน ส.ค.นี้ แต่ขณะนี้เปิดให้บริการได้แล้ว) และเป็นคนละโครงการกับโครงการก่อสร้างทางยกระดับบางขุนเทียน-เอกชัย ที่มีกรมทางหลวงเป็นผู้รับผิดชอบ

ทั้งนี้ กำหนดการเดิม การก่อสร้างทางยกระดับทั้ง 2 โครงการมีกำหนดเริ่มดำเนินการในวันที่ 15 พ.ค.นี้เช่นกัน แต่ที่ประชุมฯ ห่วงว่าหากเริ่มดำเนินการทางยกระดับตั้งแต่ช่วงพระราม3-ดาวคะนอง ในขณะที่การขยายถนนยังไม่แล้วสมบูรณ์ พร้อมทั้งเริ่มดำเนินการทางยกระดับในช่วงบางขุนเทียน-เอกชัย จะทำให้เกิดปัญหารถติดและอาจยากต่อการจัดการ จึงชะลอการปิดถนนบางส่วนเพื่อเริ่มดำเนินการออกไป 1 เดือน ซึ่งโครงการขยายถนนน่าจะเกือบเสร็จสมบูรณ์และน่าจะทำให้การระบายรถคล่องตัวขึ้น

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง