สั่งย้าย “พ.ต.ท.” ชนแกร็บ ผบ.ตร.กำชับให้เป็นธรรมทั้งสองฝ่าย

อาชญากรรม
14 พ.ค. 63
22:16
4,259
Logo Thai PBS
สั่งย้าย “พ.ต.ท.” ชนแกร็บ ผบ.ตร.กำชับให้เป็นธรรมทั้งสองฝ่าย
สั่งย้าย พ.ต.ท.ชนแกร็บฟู้ด ไปประจำ ศปก.ตร.บุรีรัมย์ ขณะที่ ผบ.ตร.กำชับให้ดำเนินคดีด้วยความโปร่งใส และเป็นธรรมทั้งสองฝ่าย

วันนี้ (14 พ.ค.2563) พ.ต.อ.กฤษณะ พัฒนเจริญ รองโฆษก สำนักงานตำรวจแห่งชาติ เปิดเผยถึงกรณีที่สื่อออนไลน์นำเสนอข่าว “ตำรวจชนหนุ่มแกร็บฟู้ดขาขาดแล้วหนี” ในพื้นที่ สภ.เมืองบุรีรัมย์ ว่า ได้รับรายงานจาก สภ.เมืองบุรีรัมย์ ว่า

เมื่อวันที่ 12 พ.ค.2563 เวลาประมาณ 20.30 น. พนักงานสอบสวนได้รับแจ้งเหตุ รถเฉี่ยวชนที่บริเวณถนนสายบุรีรัมย์-โกรกขี้หนู หน้าปั้มน้ำมันใกล้ผ้วยชุมเห็ด อ.เมือง จว.บุรีรัมย์ จึงเดินทางไปตรวจที่เกิดเหตุ เมื่อไปถึงพบ ผู้ได้รับบาดเจ็บซึ่งขับขี่รถจักรยานยนต์ ยามาฮ่า สีแดง อยู่บริเวณที่เกิดเหตุ พร้อมกับคนขับรถยนต์โตโยต้า สีขาว ซึ่งได้รับความเสียหาย จากการถูกรถจักรยานยนต์ของผู้ได้รับบาดเจ็บชน เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้ประสานนำผู้บาดเจ็บส่งโรงพยาบาล ซึ่งภายหลังทราบว่าผู้ได้รับบาดเจ็บต้องถูกตัดบริเวณขาซ้ายออก

ต่อมาพนักงานสอบสวนได้สอบปากคำผู้ได้รับบาดเจ็บ และพยานในที่เกิดเหตุ ทราบว่า รถที่เฉี่ยวชนรถของผู้เสียหายได้รับบาดเจ็บคือ รถโตโยต้า สีดำ ทะเบียน กจ-8238 บุรีรัมย์ ซึ่งมีเจ้าหน้าที่ตำรวจ ยศ พ.ต.ท. ตำแหน่ง สารวัตรป้องกันปราบปราม สภ.ชุมแสง เป็นผู้ขับขี่ จึงได้เรียกตัวตำรวจรายดังกล่าวมาสอบปากคำ และแจ้งข้อกล่าวหาให้ทราบว่า ขับรถโดยประมาทเป็นเหตุให้ผู้อื่นได้รับบาดเจ็บสาหัส ทรัพย์สินผู้อื่นได้รับความเสียหาย และหลบหนีไม่ แจ้งเหตุให้พนักงานเจ้าหน้าที่ทราบในทันที

รองโฆษก ตร.กล่าวต่อว่า ในส่วนของการดำเนินคดี พนักงานสอบสวนได้ดำเนินการตามขั้นตอนของกฎหมาย รวบรวมพยานหลักฐานที่เกี่ยวข้อง รอผลตรวจพิสูจน์ จากนั้นจะสรุปสำนวนการสอบสวน มีความเห็นทางคดี ส่งพนักงานอัยการตามขั้นตอนของกฎหมายต่อไป

อีกทั้งวันนี้ พล.ต.ต.ชาญชัย พงษ์พิชิตกุล ผบก.ภ.จว.บุรีรัมย์ ได้มีคำสั่งให้ข้าราชการตำรวจคนดังกล่าว ไปปฏิบัติราชการที่ ศปก.ภ.จว.บุรีรัมย์ และได้มีหนังสือสั่งการให้ตรวจสอบข้อเท็จจริงในประเด็นดังกล่าวแล้วรายงานผลให้ทราบภายใน 3 วัน

ทั้งนี้ พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผบ.ตร. ได้กำชับให้ดำเนินการทางคดี และการตรวจสอบข้อเท็จจริงเป็นไปด้วยความโปร่งใส เป็นธรรมกับทุกฝ่าย หากพบว่าเจ้าหน้าที่ตำรวจคนดังกล่าวกระทำผิดจริง ให้ดำเนินทางวินัยและอาญา อย่างเด็ดขาด พร้อมทั้งเยียวยาผู้ได้รับบาดเจ็บอย่างเต็มที่ ตามขั้นตอนของกฎหมายที่เกี่ยวข้อง

แท็กที่เกี่ยวข้อง:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง