ตำรวจชี้มีเบาะแสสำคัญคดี "น้องชมพู่"ตายปริศนา

อาชญากรรม
15 พ.ค. 63
09:42
24,314
Logo Thai PBS
ตำรวจชี้มีเบาะแสสำคัญคดี "น้องชมพู่"ตายปริศนา
รองโฆษก ตร.ระบุตั้งชุดพนักงานสอบสวนสางคดี "น้องชมพู่" วัย 3 ขวบเสียชีวิตในป่าภูผายล หลังหายตัวปริศนานาน 4 วัน ชี้มีเบาะเเสสำคัญ อยู่ระหว่างพิสูจน์หาตัวผู้กระทำผิด และแผนประทุษกรรม

ความคืบหน้ากรณีการเสียชีวตของ "น้องชมพู่" เด็กหญิงวัย 3 ขวบที่หายปริศนาไปจากบ้าน ต.กกตูม อ.ดงหลวง จ.มุกดาหาร ตั้งเเต่เช้าวันที่ 11 พ.ค.ที่ผ่านมา หลังจากค้นหานาน 4 วันเพิ่งเจอศพนอนเสียชีวิตในป่าเทือกเขาภูพานน้อย เขตอุทยานแห่งชาติภูผายล ภูผายล เมื่อช่วงค่ำวานนี้ (14 พ.ค.)

วันนี้ (15 พ.ค.2563) พ.ต.อ.กฤษณะ พัฒนเจริญ รองโฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ กล่าวว่าได้รับรายงานจาก สภ.กกตูมว่า หลังจากเกิดเหตุ เจ้าหน้าที่ตำรวจ ทหาร ฝ่ายปกครอง ผู้นำชุมชนท้องถิ่น และจิตอาสากว่า 500 คน ได้ร่วมกันระดมปูพรมค้นหาอย่างต่อเนื่องมาเป็นเวลา 4 วัน จนเมื่อวานนี้ (14 พ.ค.) เวลา 19.00 น.ได้พบศพน้องชมพู่ สภาพนอนหงายเปลือยกาย เสียชีวิตอยู่บนภูเขาทางด้านทิศตะวันออก ห่างจากบ้านน้องชมพู่ประมาณ 2 กม. พบร่องรอยหนามเกี่ยวตามแขนและขา บริเวณที่เกิดเหตุพบกางเกงผู้ตายถอดไว้ข้างก้อนหิน และรองเท้าหล่นอยู่ระหว่างทางเดิน

พบเบาะแส-โยงหาคนกระทำความผิด

พนักงานสอบสวน และเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานจ.มุกดาหาร ได้ร่วมกันตรวจที่เกิดเหตุเก็บพยานหลักฐานไว้ประกอบสำนวน ทำการชันสูตรพลิกศพร่วมกับเเพทย์ และจะนำศพไปชันสูตรพลิกศพละเอียดอีกครั้งที่ โรงพยาบาลดงหลวง

รอง โฆษก ตร. กล่าวว่า ขณะนี้จัดตั้งชุดสืบสวนเร่งคลี่คลายคดี และมีการสอบปากคำผู้เกี่ยวข้องไปหลายปากแล้ว ขณะนี้มีเบาะเเสสำคัญ อยู่ระหว่างพิสูจน์ทราบตัวผู้กระทำผิด และเปรียบเทียบเเผนประทุษกรรม และความเชื่องโยงต่างๆ โดยจะนำมาประกอบกับพยานหลักฐานทางนิติวิทยาศาสตร์ เพื่อเร่งรัดจับกุมตัวผู้กระทำความผิดมาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

พบร่องรอยถูกทำร้ายจนเสียชีวิต

สำหรับการพบร่างน้องชมพู่ เจ้าหน้าที่จากหน่วยงานต่างๆ ชาวบ้านได้ร่วมกันปูพรมค้นหา หลังจากได้รับแจ้งจากนางตุน พรมงอย อายุ 70 ปี ชาวบ้าน ต.จันทร์เพ็ญ อ.เต่างอย จ.สกลนคร ที่เข้าไปเก็บเห็ดหาของป่าวบนเทือกเขาภูพานน้อย เขตอุทยานแห่งชาติภูผายล แจ้งเบาะแสว่าพบรองเท้าเด็กสีเขียวในป่า ก่อนที่จะนำทางเจ้าหน้าที่เดินทางไปจุดที่พบรองเท้า และมีการตรวจสอบ พื้นที่ใกล้เคียงจากจุดพบรองเท้า ประมาณ 5 เมตร จนพบสภาพศพน้องชมพู่ อยู่ในสภาพเปลือยกาย ไม่สวมเสื้อผ้า นอนหงายกางแขน กางขา

เจ้าหน้าที่จึงชันสูตร เก็บหลักฐาน พร้อมนำเจ้าหน้าที่ตำรวจพิสูจน์หลักฐาน เก็บหลักฐานพิมพ์ลายนิ้วมือ รวมถึงหลักฐานต่างๆ ในที่เกิดเหตุ เพื่อนำไปเทียบเคียงดีเอ็นเอ ประกอบการสืบสวน ติดตามหาคนร้ายที่ก่อเหตุ ก่อนที่จะมีการเคลื่อนย้ายศพรอการส่งตรวจผ่าพิสูจน์โดยละเอียดที่สถาบันนิติเวช

ส่วนบรรยากาศได้ในหมู่บ้านได้มีชาวบ้าน จำนวนมาก มาเฝ้ารอติดตามการค้นหา หลังทราบข่าวว่า เด็กถูกทำร้ายเสียชีวิต  

 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

เจอร่างเด็กหญิงวัย 3 ขวบหายตัวในป่าภูเหล็กไฟ

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง