โค้ชเอาก์สบวร์กพลาดคุมทีมเพราะยาสีฟัน

กีฬา
15 พ.ค. 63
12:17
171
Logo Thai PBS
โค้ชเอาก์สบวร์กพลาดคุมทีมเพราะยาสีฟัน
แฮร์ริช โค้ชทีมเอาก์สบวร์ก ไม่ขอคุมทีมลงเตะเกมนัด รีสตาร์ท ในศึกฟุตบอล บุนเดสลีกา เหตุแสดงความรับผิดชอบที่ละเมิดกฎกักตัว

ไฮโค แฮร์ริช โค้ชของทีม เอาก์สบวร์ก ในศึก บุนเดสลีกา ของเยอรมนี ประกาศงดคุมทีมลงเตะนัดที่ต้นสังกัดจะเปิดบ้านพบกับ โวล์ฟสบวร์ก คืนวันเสาร์นี้ ซึ่งเป็นเกมนัดแรกของตัวเองหลังตอบรับงานคุมทีมเมื่อเดือนมีนาคม และเป็นเกมนัดแรกที่ฟุตบอลลีกของเยอรมนีจะกลับมาแข่งอีกครั้ง หลังหยุดพักชั่วคราวเพราะการแพร่ระบาดของโรค "โควิด-19"

แฮร์ริช ให้สัมภาษณ์ในงานแถลงข่าวก่อนเกมว่า ตนแอบออกจากโรงแรมที่พัก เพื่อไปหาซื้อยาสีฟันและครีมทาผิว และเนื่องจากเป็นการละเมิดกฎการกักตัว ทำให้เขาตัดสินใจไม่ขอคุมทีมลงฝึกซ้อมในวันศุกร์นี้ รวมถึงจะไม่ลงคุมทีมแข่งในเกมวันเสาร์ เพื่อแสดงความรับผิดชอบ

ทั้งนี้ฝ่ายจัดการแข่งขันออกมาตรการณ์หลายอย่าง เพื่อให้ฟุตบอลบุนเดสลีกา กลับมาแข่งกันได้ต่อในช่วงการแพร่ระบาดของโรค "โควิด-19" เช่นการให้นักเตะและทีมงานของทีมที่จะลงแข่งขันในสุดสัปดาห์นี้ ต้องเก็บตัวอยู่ในโรงแรมเป็นเวลา 7 วัน รวมถึงกฎการจำกัดจำนวนผู้เข้าชมเกมไม่ให้เกิน 322 คนต่อ 1 นัด ที่ส่งผลให้ "เฮนเนส์ ที่ 9" สัตว์สัญลักษณ์ของทีม "เอฟซี โคโลญจน์" หมดสิทธิ์โชว์ตัวก่อนเกม ครั้งแรกในรอบ 12 ปี เช่นเดียวกับ โยอัคคิม เลิฟ โค้ชทีมชาติหมดสิทธิ์เข้าไปดูฟอร์มนักเตะในสนาม เนื่องจากไม่ได้รับอนุญาตให้เข้าชม

แท็กที่เกี่ยวข้อง:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง