คาดกระแสไฟฟ้ารั่วตัวการทำพื้นบ้านร้อน จ.เชียงราย

ภูมิภาค
22 มิ.ย. 58
11:49
107
Logo Thai PBS
คาดกระแสไฟฟ้ารั่วตัวการทำพื้นบ้านร้อน จ.เชียงราย

เจ้าหน้าที่กรมทรัพยากรธรณีวิทยาเขต 10 ลำปาง เข้าตรวจสอบกรณีใต้พื้นบ้านของชาวบ้านในอ.เทิง จ.เชียงราย เกิดความร้อนสูงว่าเกี่ยวข้องกับเหตุแผ่นดินไหวเมื่อ 5 พ.ค. 2557 หรือไม่ ขณะที่สมาชิกในบ้านต้องย้ายออกไปอยู่กับเพื่อนบ้านเพราะไม่มั่นใจในความปลอดภัย

วันนี้ (22 มิ.ย.2558) เจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครอง อ.เทิง เชื่อว่าสาเหตุอาจเกิดจากกระแสไฟฟ้ารั่ว ขณะที่สมาชิกภายในบ้านต้องย้ายออกจากบ้านเพื่อความปลอดภัย ชาวต.หนองแรด อ.เทิง จ.เชียงราย ยังคงให้ความสนใจพิสูจน์ความร้อนใต้พื้นบ้านของนายสว่าง ศิริอาด ที่เกิดขึ้นติดต่อกัน 5 วัน โดยระดับความร้อนที่สูงนี้ทำให้เจ้าของบ้านต้องย้ายสมาชิกฯ ออกไปอยู่กับเพื่อนบ้านเพราะไม่มั่นใจในความปลอดภัย

นายสุทธิรักษ์ รักษ์เจริญ นายอำเภอเทิง ระบุว่า หลังเจ้าหน้าที่การไฟฟ้าส่วนภูมิภาค อ.เทิง เข้าตรวจสอบ พบมีสายไฟรั่วบริเวณห้องน้ำ ส่วนสายไฟที่เดินสายบนฝ้าเพดานยิปซั่มและแผ่นอลูมิเนียม ไม่มีการห่อหุ้มด้วยท่อ ขณะที่บริเวณที่พบความร้อนใต้พื้นบ้านพบว่า เป็นจุดที่ตั้งเสาโลหะแต่ไม่พบกระแสไฟฟ้ารั่วและจากการตัดกระแสไฟบริเวณห้องครัวที่ต่อเติมใหม่ อุณภูมิที่เคยวัดได้สูงสุด 58 องศาเซลเซียส ลดลงเหลือประมาณ 40-39 องศาเซลเซียส เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา ทั้งนี้หากความร้อนใต้พื้นเย็นลงใน 1-2 วัน ก็เชื่อว่าสาเหตุอาจมาจากกระแสไฟฟ้ารั่ว

ขณะที่เจ้าหน้าที่กรมทรัพยากรธรณีวิทยา เขต 10 ลำปาง ได้เข้ามาตรวจสอบอย่างละเอียดช่วงบ่ายของวันนี้(22 มิ.ย.) ว่ามีความเกี่ยวข้องกับเหตุแผ่นดินไหวหรือไม่ เนื่องจากเป็นพื้นที่ที่เคยได้รับผลกระทบจากเหตุแผ่นดินไหวขนาด 6.3 เมื่อ วันที่ 5 พ.ค. 2557


ข่าวที่เกี่ยวข้อง