กทม.คุมเข้มหลังผ่อนปรนระยะ 2 พบนั่งดื่มสุราในร้านสั่งปิดทันที

สังคม
16 พ.ค. 63
21:02
609
Logo Thai PBS
กทม.คุมเข้มหลังผ่อนปรนระยะ 2 พบนั่งดื่มสุราในร้านสั่งปิดทันที
กทม.เตรียมจัดเจ้าหน้าที่คุมเข้มห้างสรรพสินค้าและคอมมูนิตี้มอลล์ หลังมีมาตรการผ่อนปรนระยะ 2 ย้ำให้ปฏิบัติตามข้อกำหนดเคร่งครัด หากพบดื่มสุราในร้านอาหารสั่งปิดทันที

วันนี้ (16 พ.ค.2563) พล.ต.อ.อัศวิน ขวัญเมือง ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร (กทม.) เปิดเผยภายหลังร่วมประชุมคณะกรรมการโรคติดต่อกรุงเทพมหานคร ครั้งที่ 12/2563 โดยขอความร่วมมือประชาชนให้ทยอยไปใช้บริการสรรพสินค้า เพื่อไม่ให้เกิดความแออัด ซึ่ง กทม.จะจัดเจ้าหน้าที่เข้าตรวจสอบห้างสรรพสินค้าและคอมมูนิตี้มอลล์ในพื้นที่ กทม. ให้ปฏิบัติตามข้อกำหนดอย่างเคร่งครัด หากพบฝ่าฝืนจะสั่งปิดทันที พร้อมสั่งการให้ 50 สำนักงานเขตจัดเจ้าหน้าที่ลงพื้นที่ตรวจตราห้างสรรพสินค้า คอมมูนิตี้มอลล์อย่างเคร่งครัด

ขณะเดียวกัน กทม.ได้พิจารณาผ่อนปรนมาตรการต่างๆ ในสถานที่ กิจกรรมและกิจการต่างๆ ซึ่งจะมีผลวันพรุ่งนี้ (17 พ.ค.) ประกอบด้วย กิจการในห้างสรรสินค้า หรือคอมมูนิตี้มอลล์ ได้แก่ ร้านอาหารและเครื่องดื่ม ร้านอื่นๆ ในห้างสรรพสินค้า สถานที่รับเลี้ยงผู้สูงอายุ กองถ่ายภาพยนตร์นอกสถานที่ ห้องประชุมในโรงแรมหรือศูนย์ประชุม คลินิกเวชกรรม สถานเสริมความงามและร้านทำเล็บ ฟิตเนสนอกห้าง สถานที่ออกกำลังกายในร่มหรือโรงยิม สระว่ายน้ำทุกประเภท สวนพฤกษศาสตร์ สวนดอกไม้ พิพิธฑภัณฑ์ ศูนย์การเรียนรู้ แหล่งประวัติศาสตร์ โบราณสถาน ห้องสมุดสาธารณะ และหอศิลป์

นอกจากนี้ยังได้พิจารณาแนวทางการเฝ้าระวังประชากรกลุ่มเสี่ยง หรือสถานที่เสี่ยง อาทิ กลุ่มบุคลากรทางการแพทย์ที่มีความเสี่ยงต่อการติดเชื้อ กลุ่มผู้ต้องขังและผู้ต้องกักแรกรับ คนขับหรือพนักงานประจำรถขนส่งสาธารณะ เรือโดยสารสาธารณะ พนักงานไปรษณีย์และพนักงานส่งของ พระ นักบวช หรือเจ้าหน้าที่ผู้ปฏิบัติงานในศาสนสถาน คนงานในไซต์งานก่อสร้างและคนงานที่พักในแคมป์คนงานก่อสร้าง พนักงานขายของในห้างสรรพสินค้า ผู้ประกอบการและเจ้าหน้าที่ในตลาด พนักงานร้านอาหาร บุคลการในรัฐวิสาหกิจ ทัณฑสถาน เจ้าหน้าที่ตรวจคนเข้าเมือง เป็นต้น ส่วนการเปิดห้องสมุด จะจำกัดจำนวนคนเข้าใช้บริการและเว้นระยะห่าง

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

เช็ก! ที่ไหนเปิด-ปิดต่อ ศบค.เคาะผ่อนปรนระยะ 2 ดีเดย์ 17 พ.ค.นี้

New Normal เมื่อต้องกลับมาใช้ชีวิต หลัง COVID-19 กำลังจะไป

รู้จัก www.ไทยชนะ.com พร้อมรับ New Normal

 

แท็กที่เกี่ยวข้อง:

-
ข่าวที่เกี่ยวข้อง