เปิดห้างวันแรก ประชาชนทยอยใช้บริการ เข้มวัดไข้-เว้นระยะห่าง

สังคม
17 พ.ค. 63
10:10
7,207
Logo Thai PBS
เปิดห้างวันแรก ประชาชนทยอยใช้บริการ เข้มวัดไข้-เว้นระยะห่าง
วันแรก เปิดห้างสรรพสินค้าอีกครั้ง ประชาชนเข้าคิวรอใช้บริการ โดยเข้มงวดมาตรการป้องกัน COVID-19 ตรวจวัดอุณหภูมิ เว้นระยะห่าง และสแกนคิวอาร์โค้ดก่อนเข้าออก

วันนี้ (17 พ.ค.2563) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ห้างสรรพสินค้าในพื้นที่กรุงเทพฯ มีประชาชนรอคิวเข้าใช้บริการ โดยคุมเข้มมาตรการต่อคิวเว้นระยะห่าง ตรวจวัดอุณหภูมิ ตั้งจุดบริการเจลแอลกอฮอล์ และพนักงานถือป้ายคิวอาร์โค้ดให้ลูกค้าสแกน เก็บข้อมูลการเข้าออกและเบอร์โทรศัพท์

ขณะที่พนักงานของทางห้างสรรพสินค้าในพื้นที่พัทยา จ.ชลบุรี ทยอยเข้ามาทำงานตามปกติแล้ว โดยทุกคนต้องสวมหน้าอนามัย และเตรียมความพร้อมในการตรวจวัดอุณหภูมิ ซึ่งเป็นไปตามเกณฑ์มาตรฐาน ก่อนจะเข้าไปภายในห้างสรรพสินค้า

 

ร้านค้าภายในห้างสรรพสินค้าบางส่วน เริ่มเตรียมความพร้อม ทำความสะอาดอุปกรณ์ เสื้อผ้า หลังจากปิดทำการนานเกือบ 2 เดือน พร้อมตั้งจุดเจลแอลกอฮอล์ไว้ทุกทางเข้า เพื่อให้ผู้ใช้บริการทำความสะอาด ก่อนเข้ามาภายในร้าน ซึ่งจะเปิดให้บริการในช่วง 10.00 น.

 

 

ด้านนายภัคพงศ์ ทวิพัฒน์ ผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต เตรียมลงพื้นที่ตรวจสอบมาตรการป้องกัน COVID-19 และความพร้อมในวันแรกของการเปิดห้างสรรพสินค้าและกิจการที่ได้รับการผ่อนปรนระยะที่ 2 แต่ยังคงมาตรการเข้มในส่วนของการตรวจคนเข้า-ออกจังหวัด 

 

ไม่เพียงแต่กลุ่มผู้ประกอบการในห้างสรรพสินค้าเท่านั้นที่รู้สึกดีใจ หลังจากผ่อนปรนมาตรการในระยะ 2 แล้ว แต่กลุ่มรับจ้างรายวัน หรือผู้ที่หาเช้ากินค่ำ ก็รู้สึกดีใจไม่น้อย เพราะพวกเขาจะมีรายได้จากการรับส่งลูกค้า แต่ยังกังวลว่า เมื่อเปิดศูนย์การค้าแล้วจะมีผู้เข้ามาใช้บริการเหมือนเช่นเคยหรือไม่

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง