พบแล้ว! ชาวบ้าน 4 คน หลงป่าอุทยานแห่งชาติทุ่งแสลงหลวง

สังคม
17 พ.ค. 63
16:51
11,342
Logo Thai PBS
พบแล้ว! ชาวบ้าน 4 คน หลงป่าอุทยานแห่งชาติทุ่งแสลงหลวง
พบแล้ว! ชาวบ้าน 4 คน และสุนัขอีก 3 ตัว ที่หลงป่าอุทยานแห่งชาติทุ่งแสลงหลวง จ.พิษณุโลก หลังระดมกำลังค้นหานาน 6 วัน

วันนี้ (17 พ.ค.2563) เจ้าหน้าที่ทหารกองทัพภาคที่ 3 ขึ้นบินค้นหา พบชาวบ้าน 4 คน และสุนัขอีก 3 ตัว ที่หลงป่าอุทยานแห่งชาติทุ่งแสลงหลวง จ.พิษณุโลก แล้ว เมื่อช่วงบ่ายที่ผ่านมา หลังระดมกำลังค้นหาต่อเนื่องเป็นวันที่ 6 

เจ้าหน้าที่จึงสื่อสารกับชาวบ้านผ่านลำโพง กำชับให้ผู้หลงป่าก่อกองไฟอยู่กับที่พร้อมกับโยนขวดน้ำลงไปให้

จากนั้น เจ้าหน้าที่ได้ประสานทีมเจ้าหน้าที่ทหารจากค่ายสฤษดิ์เสนา กรมรบพิเศษที่ 4 พิษณุโลก เพื่อนำชุดโรยตัวไปช่วยเหลือ

ส่วนบรรยากาศที่บ้านพักในหมู่บ้าน ประชาชนที่ทราบข่าว ต่างแสดงความยินดีเป็นอย่างมาก

จ.ส.อ.ณัฐวัชต์ ขุนชุ่ม ชุดปฏิบัติการจิตวิทยา กองร้อยปฏิบัติการจิตวิทยาหน่วยบัญชาการสงครามพิเศษ ผู้ขึ้นบินประชาสัมพันธ์ผ่านลำโพงเพื่อสื่อสารกับผู้หลงป่า เปิดเผยว่า จุดที่บินไปห่างจากลานจอดเฮลิคอปเตอร์ประมาณ 10 กิโลเมตร เป็นจุดที่พบตอไม้มีควันไฟไหม้จึงขึ้นบินไปสำรวจและพบกลุ่มควันไฟ อีกจุดหนึ่งข้างลำห้วยปอยน้อย จึงพูดประชาสัมพันธ์ผ่านลำโพงลงไปข้างล่างให้ทราบว่าถ้าเป็นผู้หลงป่าขอให้แสดงสัญลักษณ์ถอดเสื้อออก

เมื่อบินวนมาสำรวจก็พบเห็นกลุ่มคน 4 คนถอดเสื้อออกทั้งหมด มีเด็กชายปัญญา เป็นผู้โบกเสื้อ และพบเห็นสุนัขอีก 3 ตัว จึงขอให้ก่อกองไฟอยู่เรื่อย ๆ อย่าให้ดับ และจะรีบส่งเจ้าหน้าที่กลับมารับและยังได้โยนน้ำดื่มลงไปให้ หลังจากนี้ชุดจากกรมรบพิเศษจะโรยตัวลงไปช่วยเพราะจุดนั้นสภาพต้นไม้สูง

สำหรับชาวบ้านที่หลงป่า 4 คน ประกอบด้วย นายวิโรจน์ ชัยชนะ อายุ 45 ปี นางแดง ชัยชนะ อายุ 45 ปี นางทองรัตน์ กัญยาประสิทธิ์ อายุ 46 ปี และเด็กชายปัญญา น้อยอินทร์ อายุ 13 ปี ทั้งหมดเป็นชาวบ้านหมู่ 11 ต.วังนกแอ่น อ.วังทอง จ.พิษณุโลก ออกเดินทางจากหมู่บ้านไปหาของป่า เช้าวันที่ 12 พ.ค. จากนั้นช่วงบ่ายได้โทรกลับมาหาญาติบอกว่ากำลังจะเดินทางกลับแต่ก็หายตัวไปตลอดทั้งคืน

กระทั่งวันรุ่งขึ้นวันที่ 13 พ.ค. ได้โทรกลับมาบอกญาติอีกครั้งหนึ่งว่าหลงป่าหาทางออกไม่เจอกำลังเดินหาน้ำดื่มเพื่อประทังชีวิตญาติจึงพากันขึ้นไปหาแต่ก็ไม่พบ วันรุ่งขึ้นจึงได้แจ้งขอความช่วยเหลือจากเจ้าหน้าที่

 

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง