วันแรก อิตาลีเปิดห้างสรรพสินค้า-ให้เดินทางต่างประเทศ 3 มิ.ย.

ต่างประเทศ
18 พ.ค. 63
06:38
994
Logo Thai PBS
วันแรก อิตาลีเปิดห้างสรรพสินค้า-ให้เดินทางต่างประเทศ 3 มิ.ย.
ห้างสรรพสินค้าในอิตาลีเตรียมพร้อมมาตรการป้องกัน COVID-19 ก่อนกลับมาเปิดให้บริการวันนี้เป็นวันแรก หลังทางการผ่อนคลายมาตรการล็อกดาวน์

วันนี้ (18 พ.ค.2563) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ห้างลา รินาเซนเต (La Rinascente) ในเมืองมิลาน ซึ่งเป็นหนึ่งในห้างสรรพสินค้าที่ได้รับความนิยมของอิตาลี เตรียมความพร้อมกลับมาเปิดให้บริการวันนี้เป็นวันแรก หลังทางการผ่อนคลายมาตรการล็อกดาวน์ ควบคุมการระบาดของ COVID-19

ห้างสรรพสินค้าแห่งนี้ได้เตรียมพร้อมมาตรการป้องกัน COVID-19สำหรับลูกค้าที่เข้ามาใช้บริการ เช่น หากลูกค้าลองเสื้อผ้าแล้วยังไม่ซื้อ พนักงานจะนำเสื้อผ้าชุดดังกล่าวไปฆ่าเชื้อเป็นเวลา 24 ชั่วโมง เพื่อลดความเสี่ยงจากการติดเชื้อสำหรับลูกค้าคนต่อไป ส่วนแผนกรองเท้า ลูกค้าจะต้องสวมใส่ถุงเท้าแบบใช้ครั้งเดียวแล้วทิ้งก่อนลองรองเท้าและเมื่อลูกค้าชำระเงินด้วยบัตรเครดิต พนักงานจะต้องฆ่าเชื้อที่บัตรทุกครั้ง

นอกจากผ่อนปรนให้ห้างสรรพสินค้ากลับมาเปิดให้บริการได้แล้ว รัฐบาลอิตาลียังอนุญาตให้ประชาชนสามารถเดินทางได้ทั่วเขตที่อยู่ ทำให้สามารถเดินทางไปเยี่ยมญาติ หรือเพื่อนที่อยู่ในเขตเดียวกันได้ แต่ยังคงห้ามการเดินทางข้ามเขตและการเดินทางไปต่างประเทศจนถึงหลังวันที่ 2 มิ.ย.นี้ ซึ่งเป็นวันหยุดประจำชาติของอิตาลี ขณะที่ข้อกำจัดในการเดินทางทั้งหมดจะถูกยกเลิกตั้งแต่วันที่ 3 มิ.ย.นี้ ซึ่งเป็นวันเริ่มต้นการฟื้นฟูเศรษฐกิจ โดยรัฐบาลตั้งความหวังว่าเศรษฐกิจจะกลับมาฟื้นตัวช่วงฤดูการท่องเที่ยวนี้

ข่าวที่เกี่ยวข้อง