เปิดใจ "ลุง" ขับรถ "ป้า" ซ้อนท้าย ส่งอาหารหารายได้ช่วง COVID-19

สังคม
18 พ.ค. 63
11:28
657
Logo Thai PBS
เปิดใจ "ลุง" ขับรถ "ป้า" ซ้อนท้าย ส่งอาหารหารายได้ช่วง COVID-19
เปิดใจสองลุงป้าขับรถรับ-ส่งอาหารเดลิเวอรี ในเมืองหาดใหญ่หารายได้ หลังเจอพิษ COVID-19 ต้องปิดร้านอาหารที่บ้าน ระบุ รักกันมากว่า 30 ปี ขับรถส่งอาหารด้วยกัน เหมือนได้ขับรถเที่ยวไปด้วย

วันนี้ (18 พ.ค.2563) สื่อสังคมออนไลน์ได้มีการโพสต์ภาพของลุงคนหนึ่งซึ่งยึดอาชีพขับแกร็บฟู๊ดรับส่งอาหารใน อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา โดยมีคุณป้ามาช่วยหิ้วกระเป๋าและนั่งเป็นเพื่อน กลายเป็นภาพน่ารักที่ชาวโซเชียลต่างแสดงความคิดเห็นชื่นชม


ผู้สื่อข่าวติดตามพบว่า คู่ลุงป้าทั้งสองคน คือ นายพีรพล อังควานิช อายุ 63 ปี และนางสุธิรา อังควานิช อายุ 60 ปี โดยนายพีรพล เล่าว่า เคยทำงานอยู่ที่รัฐวิสาหกิจแห่งหนึ่ง จนเกษียณออกมาเมื่อปี 2560 ส่วนนางสุธิรา เป็นแม่บ้านและทำร้านอาหารเล็กๆ อยู่ที่บ้านใน ต.บางเหรียง อ.ควนเนียง จ.สงขลา แต่หลังจากที่เกิดวิกฤต COVID-19 ร้านต้องปิด จึงตัดสินใจมานั่งซ้อนท้ายรถจักรยานยนต์เป็นเพื่อนสามีทุกวัน เรียกว่าไปไหนไปกัน


นายพีรพล บอกว่า การออกมาขับรถรับ-ส่งอาหาร ทำให้ชีวิตมีค่าและมีรายได้มากกว่าอยู่บ้านเฉยๆ ทุกวันจะขับรถจักรยานยนต์จากบ้านพัก ประมาณเวลา 10.00 - 11.00 น. เพราะต้องทำงานบ้านให้เสร็จก่อน และไปกลับหาดใหญ่ประมาณ 20 กิโลเมตรทุกวัน

ตอนแรกๆ ก็มาขับคนเดียวแต่พักหลังก็มีภรรยานั่งมาเป็นเพื่อนด้วย ทำให้ไม่เหงาและเหมือนขับรถเที่ยวไปด้วย ส่วนรายได้ก็แล้วแต่วัน เยอะสุด 600 บาท บางวันก็ 200-300 บาท ตอนนี้ขับมาได้ 4 เดือนแล้ว

ส่วนนางสุธิรา ระบุว่า เป็นห่วงสามีจึงมานั่งรถเป็นเพื่อน เพราะแต่ก่อนขับคนเดียวกว่าจะเข้าบ้านก็ประมาณ เวลา 21.00 น. แต่ตอนนี้จะกลับเร็วขึ้นเป็นช่วง 20.00 น. ไม่อยากให้เหนื่อยเกินไป เพราะอายุมากแล้ว

แต่งงานกันมา 30 ปีแล้ว พอได้มาขี่รถจักรยานยนต์ซ้อนท้ายกันแบบนี้ ก็รู้สึกว่า ตอนนี้สนุกกว่าและมีค่ากว่าเพราะได้เงินด้วย

ด้านนายภคณัฐ ทองชุม ซึ่งเป็นผู้ที่นำภาพของลุงป้ามาโพสต์ลงสื่อสังคมออนไลน์ หลังจากที่มารับอาหารที่ร้าน ระบุว่า เห็นครั้งแรกประทับใจมาก เพราะเป็นแบบอย่างในการใช้ชีวิตคู่และสร้างแรงบันดาลใจให้ใครหลายๆ คนที่ท้อแท้จากปัญหา COVID-19

คุณลุงนั้นเป็นคนอารมณ์ดี แม้จะสูงวัยกว่าแต่มีสัมมาคารวะและคล่องแคล่ว ใช้แอปฯ เก่งมาก ไม่แพ้หนุ่มๆ ที่ร้านก็ยังรอให้คุณลุงมารับอาหารอยู่ เพราะเคยเจอกันแค่ครั้งเดียว

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง