"นิพนธ์" ฝากท้องถิ่นดูแลเรื่องอาชีพให้ประชาชนช่วง COVID-19

การเมือง
18 พ.ค. 63
11:44
254
Logo Thai PBS
"นิพนธ์" ฝากท้องถิ่นดูแลเรื่องอาชีพให้ประชาชนช่วง COVID-19
รมช.มหาดไทย ลงพื้นที่แจกถุงยังชีพช่วยประชาชน เขต อ.เมือง อ.จะนะ อ.เทพา จ.สงขลา พร้อมฝากท้องถิ่นดูแลเรื่องอาชีพแก่ประชาชน

วันนี้ (18 พ.ค.2563) นายนิพนธ์ บุญญามณี รมช.มหาดไทย ปล่อยขบวนรถถุงยังชีพ ที่โรงเรียนเกาะแต้วพิทยาสรรค์ อ.เมือง จ.สงขลา ซึ่งได้รับการสนับสนุนรถจากศูนย์ป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยเขต 12 สงขลา เพื่อนำไปมอบให้กับพี่น้องประชาชน ซึ่งได้รับผลกระทบจากการแพร่ระบาดของ COVID-19 ที่อำเภอจะนะ และอ.เทพา 2 คันรถ จำนวนทั้งสิ้น 1,200 ชุด

จากนั้น รมช.มหาดไทยเดินทางมายังบ้านอ่างทอง ต.ทุ่งหวัง อ.เมือง จ.สงขลา เพื่อร่วมกับนายสรรเพชญ บุญญามณี ผู้ช่วยผู้ประสานงาน นายชวน หลีกภัย ประธานรัฐสภา เพื่อพบปะกับหัวหน้าส่วนราชการ เจ้าหน้าที่โรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพประจำตำบล และพี่น้องประชาชน ทั้งนี้นำถุงยังชีพมาแจกจ่ายให้แก่พี่น้องประชาชน และพี่น้อง อสม.ในตำบลทุ่งหวัง

ถุงยังชีพที่ได้มาครั้งนี้ยังไม่ได้ใช้งบประมาณแผ่นดินแต่เป็นของภาคเอกชนได้ช่วยเหลือมา ทั้งอาหาร เครื่องกระป๋อง และข้าวสาร แม้ว่าจะมีมูลค่าไม่มาก แต่ก็ถือว่ามากด้วยน้ำใจ รัฐบาลเองก็ได้พยายามเข้ามาเข้ามาดูแลทุกกลุ่ม

นายนิพนธ์กล่าวว่า อาจจะแจกคงไม่ได้ครบทุกคน แต่รัฐจะดูจากความยากลำบากจริงเป็นลำดับต้นๆ จึงอยากจะฝากให้กำลังใจ และในนามของรัฐบาลก็จะหาหนทางในการที่จะมาดูแลพี่น้องประชาชน จึงถือโอกาสนี้ขอบคุณนายก อบต. กำนันผู้ใหญ่บ้าน และที่สำคัญคือพี่น้อง อสม. ทุกท่านที่สละเวลาด้วยความเหน็ดเหนื่อย จนเราสามารถคุมสถานการณ์ไว้ได้ แต่ก็อย่าประมาท จึงต้องยังรักษาระยะห่างไว้แบบนี้

ในการนี้ รมช.มหาดไทยได้ฝากให้ท้องถิ่นดูในเรื่องของอาชีพ ให้แก่พี่น้องประชาชน โดยเฉพาะอาชีพการทำเกษตรแบบอินทรีย์ และการผลิตอาหารในชุมชน เพื่อเป็นการสร้างรายได้ และอาชีพให้แก่ครอบครัวในชุมชน ในขณะที่สถานการณ์ระบาดของ COVID-19 ยังไม่คลี่คลาย

แท็กที่เกี่ยวข้อง:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง