"ไซโคลนอำพัน" กระทบฝั่งตะวันตกฝนตกหนักถึง 21 พ.ค.นี้

ภัยพิบัติ
18 พ.ค. 63
15:53
4,839
Logo Thai PBS
"ไซโคลนอำพัน" กระทบฝั่งตะวันตกฝนตกหนักถึง 21 พ.ค.นี้
กรมอุตุนิยมวิทยา ออกประกาศฉบับที่ 1 พายุไซโคลนอำพัน เคลื่อนตัวเข้าสู่อ่าวเบงกอล และบังกลาเทศ ส่งผลให้จังหวัดฝั่งตะวันตกของประเทศไทยมีฝนตกหนัก 18-21 พ.ค.นี้ ส่วนคลื่นลมใยทะเลอันดามันตั้งแต่ จ.ภูเก็ต ทะเลมีคลื่นสูงประมาณ 2 เมตร

วันนี้ (18 พ.ค.2563) กรมอุตุนิยมวิทยา ประกาศกรมอุตุนิยมวิทยา
"พายุไซโคลน “อำพัน” บริเวณอ่าวเบงกอล (มีผลกระทบถึงวันที่ 21 พ.ค.)" ฉบับที่ 1 ระบุว่า เมื่อเวลา 10.00 น.พายุไซโคลน “อำพัน” บริเวณอ่าวเบงกอลตอนกลาง มีศูนย์กลางอยู่ที่ละติจูด 13.0 องศาเหนือ ลอง จิจูด 86.6 องศาตะวันออก กำลังเคลื่อนตัวทางทิศเหนือด้วยความ เร็วประมาณ 10 กิโลเมตรต่อชั่วโมง ความเร็วสูงสุดใกล้ศูนย์กลางประมาณ 195 กิโลเมตรต่อชั่วโมง

พายุนี้กำลังเคลื่อนตัวเข้าสู่อ่าวเบงกอลตอนบนและประเทศบังกลาเทศ ส่งผลให้มรสุมตะวันตกเฉียงใต้ ที่พัดปกคลุมทะเลอันดามัน ประเทศไทยและอ่าวไทย มีกำลังแรง ลักษณะเช่นนี้ ทำให้ในช่วงวันที่ 18-21 พ.ค.นี้ บริ เวณประเทศไทยมีฝนตกหนักบางพื้นที่ โดยเฉพาะทางด้านตะวันตกของประเทศ

ส่วนคลื่นลมในทะเลอันดามันมีกำลังค่อนข้างแรงโดยตั้งแต่จ.ภูเก็ตขึ้นมาทะเลมีคลื่นสูงประมาณ 2 เมตร เว้นแต่บริเวณที่มีฝนฟ้าคะนองจะมีคลื่นสูงมากกว่า 2 เมตรขอให้ชาวเรือเดินเรือด้วยความระมัดระวัง หลีกเลี่ยงการเดินเรือเข้าใกล้พายุ และเรือเล็กควรงดออกจากฝั่งในช่วงเวลานี้

สำหรับประชาชนบริเวณภาคเหนือ ภาคใต้ฝั่งตะวันตก และภาคใต้ตอนบน ระวังอันตรายจากฝนที่ตกหนักและฝนที่ตกสะสมไว้ด้วย

จึงขอให้ประชาชนติดตามประกาศจากกรมอุตุนิยมวิทยา และสามารถติดตามข้อมูลที่เว็บไซต์กรมอุตุนิยมวิทยา http://www.tmd.go.th หรือสายด่วนพยากรณ์อากาศ 1182 ได้ตลอด 24 ชั่วโมง

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

เตือนพายุไซโคลน “อำพัน” กระทบ 11 จังหวัดฝนตกหนักถึง 20 พ.ค.

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง