ผลนิติเวชรอบ 2 "น้องชมพู่" มีบาดแผลร่องรอยถูกทำร้าย

อาชญากรรม
18 พ.ค. 63
16:55
24,374
Logo Thai PBS
ผลนิติเวชรอบ 2  "น้องชมพู่" มีบาดแผลร่องรอยถูกทำร้าย
ผลชันสูตร "น้องชมพู่" วัย 3 ขวบที่เสียชีวิตกลางป่าภูผายล จ.มุกดาหาร ของสถาบันนิติเวชวิทยา โรงพยาบาลตำรวจ พบบาดแผลที่อวัยวะเพศ แผลตามร่างกาย แต่ยังต้องรอสรุปสาเหตุการตายอีก 1 เดือนเนื่องจากมีการเก็บเลือด ชิ้นเนื้อไปตรวจ

ความคืบหน้าคดี ด.ญ.อรวรรณ วงศ์ศรีชา หรือน้องชมพู่ วัย 3 ขวบที่เสียชีวิตในป่าเทือกเขาภูพานน้อย อุทยานแห่งชาติภูผายล จ.มุกดาหาร หลังหายตัวนาน 4 วัน ล่าสุดญาตินำศพให้แพทย์สถาบันนิติเวชวิทยา โรงพยา บาลตำรวจ ชันสูตรสาเหตุการเสียชีวิตเพิ่มเติม

วันนี้ (18 พ.ค.2563) นายไชย์พล วิภา ลุงของน้องชมพู่ กล่าวว่า ผลชันสูตรศพ น้องชมพู่ ของแพทย์สถาบันนิติเวชวิทยา โรงพยาบาลตำรวจ มีผลเป็นที่น่าพอใจ เพราะมีความชัดเจนเกี่ยวกับการเสียชีวิตโดยพบร่องรอยการทำร้ายร่างกาย การล่วงละเมิดทางเพศ ส่วนเรื่องคดี อยู่ระหว่างการสืบสวนสอบสวนของตำรวจ แต่ส่วนตัวไม่อยากให้ผู้ที่ก่อเหตุเป็นคนในชุม ชน เพราะน่ากังวลที่จนถึงขณะนี้ ยังไม่พบตัวผู้ก่อเหตุ

 

มีรายงานว่า ผลชันสูตรศพ น้องชมพู่ ของแพทย์สถาบันนิติเวชวิทยา โรงพยาบาลตำรวจ พบร่องรอยถูกทำร้ายร่างกาย และอวัยวะเพศมีบาดแผล แพทย์จึงเก็บตัวอย่างของเหลวในช่องคลอดไปตรวจหาอสุจิ ซึ่งระยะการเสียชีวิตยังไม่นานเกินไป หากมีอสุจิก็สามารถตรวจพบได้ ว่าถูกล่วงละเมิดทางเพศหรือไม่

ส่วนร่องรอยบาดแผลที่พบ แพทย์ที่ตรวจรายงาน ยังไม่ขอให้รายละเอียด
แต่ จะเก็บตัวอย่างชิ้นเนื้อไปตรวจหาสาเหตุการเสียชีวิตที่แท้จริง เนื่องจากชิ้นเนื้อ สามารถระบุได้ว่าบาดแผลที่เกิดขึ้นเกิดจากการถูกทุบตี  กดทับ หรือมีการลากร่างเกิดขึ้นหรือไม่

อ่านข่าวเพิ่ม คาดทราบผลชันสูตร "น้องชมพู่" จากสถาบันนิติเวชฯ วันนี้

รอสาเหตุการเสียชีวิตอีก 30 วัน

นอกจากนี้ แพทย์ยังเก็บตัวอย่างเลือด เพื่อนำไปตรวจหาสารเสพติด และสารพิษ ในการตรวจสอบว่า มีการวางยาหรือไม่ เบื้องต้น คาดว่าใช้เวลาอีก 30 วัน ที่ผลตรวจทางห้องปฏิบัติการจะออก ซึ่งการชันสูตรวันนี้ จึงยังไม่สรุปสาเหตุการเสียชีวิตที่แท้จริงได้

คดีนี้เจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐาน ตำรวจภูธรจังหวัดมุกดาหาร เข้าเก็บหลักฐาน และพยานวัตถุแวดล้อม บริเวณจุดพบศพ โดยไม่พบร่องรอยของการถูกทำร้ายขณะที่ตำรวจสันนิษฐานว่า น้องชมพู่ อาจถูกล่อลวงออกมาจากบ้านส่วนผลการชันสูตรจากโรงพยาบาลสรรพสิทธิ์ประสงค์ จ.อุบลราชธานี เบื้องต้นนั้น ไม่พบร่องรอยการถูกกระทำชำเรา หรือทำร้าย

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

พบร่างเด็กหญิงวัย 3 ขวบหายตัวในป่าภูเหล็กไฟ

ตำรวจชี้มีเบาะแสสำคัญคดี "น้องชมพู่"ตายปริศนา

 ตำรวจเชิญตัวผู้ต้องสงสัยสอบปากคำคดี "น้องชมพู่" เสียชีวิต

 

 


 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง