"การบินไทย" ขยายเวลาหยุดทำการบินชั่วคราวถึงสิ้นเดือน มิ.ย.

เศรษฐกิจ
18 พ.ค. 63
16:33
1,074
Logo Thai PBS
"การบินไทย" ขยายเวลาหยุดทำการบินชั่วคราวถึงสิ้นเดือน มิ.ย.
บริษัท การบินไทย ประกาศขยายเวลาหยุดทำการบินชั่วคราวต่ออีก 1 เดือน หลังจาก กพท.สั่งห้ามอากาศยานทุกชนิดเข้าประเทศไทย เพื่อป้องกันการแพร่ระบาดของไวรัส COVID-19 จนถึงวันที่ 30 มิ.ย.นี้

วันนี้ (18 พ.ค.2563) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ฝ่ายภาพลักษณ์และสื่อสารองค์กร บริษัท การบินไทย จำกัด (มหาชน) แจ้งว่า ตามที่สำนักงานการบินพลเรือนแห่งประเทศไทย (กพท.) มีคำสั่งขยายเวลาห้ามอากาศยานขนส่งผู้โดยสารทำการบินเข้ามายังท่าอากาศยานในประเทศไทยเป็นการชั่วคราว จนถึงวันที่ 30 มิ.ย.2563 บริษัท การบินไทย จึงมีความจำเป็นต้องขยายเวลาหยุดทำการบินชั่วคราวต่ออีก 1 เดือน ในเดือน มิ.ย.2563

อย่างไรก็ตาม สำหรับในเดือน ก.ค.2563 บริษัทยังอยู่ระหว่างการพิจารณาและประเมินสถานการณ์ เพื่อกลับมาทำการบินทันที เมื่อสถานการณ์ COVID-19 คลี่คลายลง โดยได้ติดตามสถานการณ์จากทั่วโลกอย่างใกล้ชิด และยังพิจารณามาตรการป้องกันไวรัส COVID-19 ของแต่ละประเทศ มาตรการปิดประเทศ (Lock Down) และความต้องการในการเดินทางของผู้โดยสาร

ทั้งนี้ บริษัทได้มีแผนเตรียมความพร้อมในการให้บริการไว้แล้ว และจะแจ้งกำหนดการที่แน่นอนให้ทราบอย่างเป็นทางการต่อไป ซึ่งในปัจจุบัน บริษัทยังคงทำการบินในเที่ยวบินพิเศษในเส้นทางระหว่างประเทศ เพื่อรับคนไทยกลับบ้าน รวมทั้งให้บริการเที่ยวบินขนส่งสินค้าและผลผลิตทางการเกษตร เพื่อช่วยเหลือเกษตรกรไทย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง