บริษัทยาสหรัฐฯ เผยผลทดสอบวัคซีน COVID-19

ต่างประเทศ
19 พ.ค. 63
06:21
2,614
Logo Thai PBS
บริษัทยาสหรัฐฯ เผยผลทดสอบวัคซีน COVID-19
บริษัทเทคโนชีวภาพในสหรัฐฯ เผยผลการทดลองทางคลินิก เบื้องต้นที่แสดงให้เห็นว่าวัคซีนทำให้ร่างกายอาสาสมัครผลิตสารภูมิต้านทานที่สามารถต่อต้านไวรัส COVID-19 ได้

วันนี้ (19 พ.ค.2563) บริษัมโมเดอร์นา (Moderna) บริษัทเทคโนชีวภาพของสหรัฐฯ ซึ่งเป็นหนึ่งในผู้พัฒนาวัคซีน COVID-19 เปิดเผยผลการทดลองทางคลินิกเบื้องต้นว่าวัคซีนทำให้ร่างกายของอาสาสมัครผลิตสารภูมิต้านทาหรือแอนติบอดี ที่สามารถต่อต้านไวรัส COVID-19 ได้ โดยระดับสารภูมิต้านทานดังกล่าว มีลักษณะเหมือนกับในตัวอย่างเลือด ของผู้ติดเชื้อโควิดที่ฟื้นตัวจากอาการป่วย โดยผลการทดลองเบื้องต้นดังกล่าวได้มาจากการศึกษา ที่ดำเนินการโดยสถาบันสุขภาพแห่งชาติสหรัฐฯ

มีรายงานว่าอาสาสมัครที่เข้าร่วมโครงการได้รับการฉีดวัคซีนที่แตกต่างกัน 3 ตัว และพบว่าวัคซีนที่พัฒนาโดยบริษัทโมเดอร์นาช่วยกระตุ้นให้ร่างกายสร้างภูมิต้านทาน โดยวัคซีนดังกล่าวมีชื่อว่า mRNA-1273 ซึ่งมีความปลอดภัยและออกฤทธิ์ได้ดีในการทดลองช่วงต้น

โมเดอร์นาเป็นหนึ่งในผู้นำการวิจัยพัฒนาวัคซีน COVID-19 ที่ได้รับการพิจารณาเร่งรัดขั้นตอนการอนุมัติจากหน่วยงานสาธารณสุขสหรัฐฯ โดยบริษัทจะดำเนินการทดลองวัคซีนขั้นต่อไปในเดือน ก.ค.นี้

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

บริษัทยาสหรัฐฯ ทดลองวัคซีน COVID-19 ตัวที่ 2 ในคน

 

 

แท็กที่เกี่ยวข้อง:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง