"พล.อ.ประวิตร" สั่งรับมือพายุไซโคลน "อำพัน"

การเมือง
19 พ.ค. 63
10:15
6,627
Logo Thai PBS
"พล.อ.ประวิตร" สั่งรับมือพายุไซโคลน "อำพัน"
รองนายกรัฐมนตรีสั่งทุกฝ่ายเตรียมรับมือ "พายุอำพัน" ย้ำปฏิบัติงานต้องไม่ละเลยมาตรการทางสาธารณสุขป้องกัน COVID-19

วันนี้ (18 พ.ค.2563)  พล.ท.คงชีพ ตันตระวาณิชย์ โฆษกประจำ รองนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีกำชับ ฝ่ายปกครอง-ทหาร-ตำรวจ ในทุกพื้นที่ เตรียมรับมือกับฝนตกหนักและคลื่นลมแรงจากพายุไซโคลน “อำพัน” ระหว่าง 18-21 พ.ค.2563 ที่จะเกิดขึ้นในทั่วทุกภาค โดยเฉพาะภาคตะวันตกและภาคใต้ ที่จะมีฝนตกหนักและฝนตกสะสม รวมทั้งคลื่นลมแรงทั้งสองชายฝั่ง

พล.อ.ประวิตร ขอให้ส่วนราชการระดับจังหวัด ประสานการทำงานร่วมกับจิตอาสา และภาคประชาชนในแต่ละพื้นที่ เตรียมความพร้อมทั้งมาตรการป้องกัน และให้การช่วยเหลือประชาชนให้ทั่วถึง และทันต่อเหตุการณ์ โดยกำชับการช่วยเหลือความเดือดร้อนเฉพาะหน้า และให้คงความต่อเนื่องถึงการช่วยเหลือฟื้นฟูพื้นที่ ทั้งการซ่อมคืนสภาพบ้านเรือน พืชสวนไร่นาและระบบสาธารณูปโภคที่อาจได้รับความเสียหาย เพื่อให้ประชาชนกลับมาใช้ชีวิตปกติโดยเร็ว 

พร้อมกันนี้ ได้แสดงความห่วงใยการปฏิบัติงานของทุกส่วนราชการ โดยขอให้ระมัดระวังการปฏิบัติงาน ต้องไม่ประมาทและไม่ละเลยต่อมาตรการทางสาธารณสุขที่กำหนดในระหว่างที่ยังมีการแพร่ระบาดของ COVID -19   พร้อมกับขอให้มีการประชาสัมพันธ์แจ้งเตือนประชาชนถึงการเตรียมพร้อมและการปฏิบัติตน เพื่อลดความเสี่ยงและความเสียหายที่อาจเกิดขึ้น

ข่าวที่เกี่ยวข้อง