ลิงเขาตังกวน ขาดแคลนอาหารช่วง COVID-19

ภูมิภาค
19 พ.ค. 63
15:40
563
Logo Thai PBS
ลิงเขาตังกวน ขาดแคลนอาหารช่วง COVID-19
ฝูงลิงบริเวณสถานที่ท่องเที่ยวเขาตังกวน จ.สงขลา กำลังขาดแคลนอาหารอย่างหนักในช่วงสถานการณ์แพร่ระบาดโรค COVID-19 เนื่องจากไม่มีนักท่องเที่ยวมาให้อาหาร

วันนี้ (19 พ.ค.2563) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า แหล่งท่องเที่ยวธรรมชาติ บริเวณเขาตังกวน อ.เมือง จ.สงขลา ซึ่งนักท่องเที่ยวสามารถร่วมทำบุญด้วยการให้อาหารกับฝูงลิง ที่อาศัยอยู่บนเขาน้อยและเขาตังกวน แต่ในช่วงการระบาดของไวรัส COVID-19 ทำให้ผู้คนเดินทางมาท่องเที่ยวลดน้อยลงไป จนเกือบไม่มีเหลือเลย ทำให้ผู้ค้าผลไม้สำหรับเป็นอาหารลิงก็ต้องหยุดการค้าขายลงชั่วคราว ทำให้ไม่มีพ่อค้าแม่ค้าในบริเวณนี้

 

 

 

เช่นเดียวกับลิฟท์เขาตังกวน ซึ่งให้บริการนักท่องเที่ยว ก็หยุดเพื่อปรับปรุง ยิ่งทำให้บรรยากาศเงียบเหงาไร้ผู้คน จึงส่งผลกระทบโดยตรงต่อฝูงลิงกว่า 100 ตัว ซึ่งอาศัยบริเวนเขาตังกวนขาดอาหารจากผู้ใจบุญ

 

 

 

ส่วนอาหารในธรรมชาตินั้นก็มีน้อยมาก เนื่องจากประสบปัญหาภัยแล้ง ฝูงลิงจึงอยู่อย่างอดอยากมานานกว่า 1 เดือนแล้ว โดยลิงหลายตัวพยายามลงมารออาหารริมถนนจากผู้คนที่สัญจนผ่านไปมา แต่นานๆ ครั้ง จึงจะได้ผลไม้ไปกิน ซึ่งเป็นผลกระทบความเดือดร้อน ซึ่งเกิดขึ้นจากโรค COVID-19 ที่ส่งผลกระทบทำให้ผู้คนที่สัญจรท่องเที่ยวน้อยลง จนไม่มีผู้มาให้อาหารแก่ฝูงลิงเหล่านี้

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง