เปิดใจชาวบ้านหลงป่า จ.พิษณุโลก

ภูมิภาค
19 พ.ค. 63
19:30
3,747
Logo Thai PBS
เปิดใจชาวบ้านหลงป่า จ.พิษณุโลก
ชาวบ้าน 4 คนใน จ.พิษณุโลก ที่หลงป่านานเกือบสัปดาห์ วันนี้พวกเขาได้กลับถึงบ้านพักแล้ว สร้างความยินดีให้กับญาติมิตรที่เฝ้ารอด้วยความห่วงใย พวกเขาบอกว่าจากนี้ไปจะไม่ขึ้นเขาไปหาของป่าอีก เพราะหากเกิดเหตุซ้ำรอย อาจไม่รอดชีวิตเหมือนครั้งนี้

วันนี้ (19 พ.ค.2563) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นางทองแดง ชัยชนะ และนางทองรัตน์ กัญยาประสิทธิ์ โผเข้ากอดนายพัน ยาบุตร บิดาวัย 93 ปี และนางคำมูล ยาบุตร มารดา อายุ 84 ปี ด้วยความยินดี หลังจากทั้ง 2 คน และนายวิโรจน์ ชัยชนะ รวมทั้ง ด.ช.ปัญญา น้อยอินทร์ อายุ 14 ปี เดินเท้าไปเก็บเห็ดบนภูเขา หลังหมู่บ้านป่ามะกรูด ต.วังนกแอ่น อ.วังทอง จ.พิษณุโลก เมื่อวันที่ 12 พ.ค.2563

 

 

 

แล้วเกิดพลัดหลงเข้าไปในป่าลึก จนต้องระดมกำลังจากทุกภาคส่วนออกตามหา และช่วยเหลือกลับมาบ้านได้สำเร็จ และวันนี้ พวกเขาได้ทำพิธีถวายหัวหมู ต่อเจ้าป่า เจ้าเขา และสิ่งศักดิ์สิทธิ์ ส่วน ด.ช.ปัญญา จะบวชเณรแก้บน เป็นเวลา 14 วัน ด้วย

นางทองแดง เล่าว่า ตั้งใจเข้าป่าไปหาเห็ดมาทำกับข้าว แต่เมื่อได้เห็ดแล้ว จะเดินย้อนกลับทางเดิม กลับหลงทางไปเจอทางตัน ยิ่งเดิน ยิ่งหลง และช่วงที่หลงอยู่ในป่า ต้องอยู่ด้วยความกลัว เพราะพบร่องรอยช้าง และสัตว์ป่ามากมาย

 

นางทองแดง ชัยชนะ

นางทองแดง ชัยชนะ

นางทองแดง ชัยชนะ

 

นายวิโรจน์ ชัยชนะ

นายวิโรจน์ ชัยชนะ

นายวิโรจน์ ชัยชนะ



ส่วนนายวิโรจน์ บอกว่า ตอนอยู่ในป่าต้องเก็บผลไม้กินประทังชีวิต และอาศัยหลับนอนริมลำธาร และสันเขา โดยใช้วิธีก่อกองไฟ เพื่อป้องกันยุงป่า หลังจากนี้ยืนยันจะไม่ขึ้นเขาไปหาของป่าอีก

ขณะที่ ด.ช.ปัญญา เล่าว่า ช่วงที่กำลังพยายามหาทางกลับ พบเจอรอยเท้า แต่ดูไม่ออกว่าเป็นร่องรอยคน หรือสัตว์ จึงไม่กล้าเดินตาม กระทั่งได้ยินเสียงเฮลิคอปเตอร์ จึงเร่งก่อกองไฟ และร้องขอความช่วยเหลือ

 

ด.ช.ปัญญา น้อยอินทร์

ด.ช.ปัญญา น้อยอินทร์

ด.ช.ปัญญา น้อยอินทร์

 

นางทองรัตน์ กัญยาประสิทธิ์

นางทองรัตน์ กัญยาประสิทธิ์

นางทองรัตน์ กัญยาประสิทธิ์

 

ขณะที่ญาติของผู้ประสบเหตุทั้ง 4 คน บอกว่า ชาวบ้านเข้าป่าไปหาเห็ดเป็นประจำ แต่ไม่เคยมีใครหลง พร้อมขอบคุณทุกคนที่มีส่วนร่วมในการช่วยเหลือ จนรอดชีวิตกลับมาอย่างปลอดภัย

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

"ประวิตร" ชื่นชม จนท.-ทหารช่วย 4 ชาวบ้านหลงป่าปลอดภัย

พบแล้ว! ชาวบ้าน 4 คน หลงป่าอุทยานแห่งชาติทุ่งแสลงหลวง

ข่าวที่เกี่ยวข้อง