รอง ผบ.ตร.ลุยคลี่คลายคดีเด็ก 3 ขวบเสียชีวิตในป่า จ.มุกดาหาร

อาชญากรรม
20 พ.ค. 63
06:20
4,179
Logo Thai PBS
รอง ผบ.ตร.ลุยคลี่คลายคดีเด็ก 3 ขวบเสียชีวิตในป่า จ.มุกดาหาร
รอง ผบ.ตร.ลงพื้นที่ จ.มุกดาหาร ติดตามคดีเด็กหญิงวัย 3 ขวบเสียชีวิตในป่า เบื้องต้นนำทีมจากกรุงเทพมหานครมาช่วยคลี่คลายคดี ให้ยึดหลักฐานทางนิติวิทยาศาสตร์เป็นหลัก

ความคืบหน้าคดีการเสียชีวตของ "น้องชมพู่" เด็กหญิงวัย 3 ขวบ ที่หายปริศนาไปจากบ้าน ต.กกตูม อ.ดงหลวง จ.มุกดาหาร ตั้งเเต่เช้าวันที่ 11 พ.ค.ที่ผ่านมา จากนั้นพบนอนเสียชีวิตในป่าเทือกเขาภูพานน้อย เขตอุทยานแห่งชาติภูผายล ภูผายล เมื่อช่วงค่ำวันที่ 14 พ.ค.

วันนี้ (20 พ.ค.2563) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ญาติเตรียมจัดงานฌาปนกิจเด็กหญิงวัย 3 ขวบ จ.มุกดาหาร หลังส่งศพไปชันสูตรพลิกศพที่สถาบันนิติเวชวิทยา โรงพยาบาลตำรวจ ซึ่งผลการตรวจระบุว่า พบบาดแผลตามร่างกายและอวัยวะเพศ แต่ไม่พบสาเหตุการเสียชีวิต

ขณะที่ พล.ต.อ.สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เปิดเผยว่า ได้ลงพื้นที่เพื่อให้กำลังใจครอบครัว และติดตามความคืบหน้าทางคดี พร้อมนำทีมสืบสวนจากกรุงเทพมหานครมาช่วยทำงาน ซึ่งการทำงานต้องรอบคอบโดยยึดหลักฐานทางนิติวิทยาศาสตร์ และจะเริ่มสอบสวนอีกครั้งจากผู้ต้องสงสัยทั้ง 7 คน

ขณะที่ นพ.ศักดิ์สิทธิ์ บุญญลักษณ์ หัวหน้ากลุ่มงานนิติเวช โรงพยาบาลสรรพสิทธิประสงค์อุบลราชธานี กล่าวถึงกระแสสังคมออนไลน์ที่วิพากษ์การชันสูตรศพเด็กที่เสียชีวิตในช่วงผ่าน โดยยืนยันว่า ผลการตรวจจากสถาบันนิติเวช โรงพยาบาลตำรวจ และโรงพยาบาลสรรพสิทธิประสงค์อุบลราชธานี ไม่ได้ขัดแย้งกัน เพราะแพทย์ของสถาบันนิติเวช ไม่ได้ระบุว่ามีการทำร้ายร่างกาย หรือล่วงละเมิดทางเพศ ระบุเพียงไม่ปรากฏสาเหตุการเสียชีวิต แต่พบบาดแผลตามร่างกายและอวัยวะเพศ โดยเข้าแจ้งความดำเนินคดีกับบุคคลที่เขียนข้อความหมิ่นประมาทแผนกนิติเวชโรงพยาบาลสรรพสิทธิประสงค์อุบลราชธานี ในข้อหาหมิ่นประมาทโดยการโฆษณาผ่านช่องทางโซเชียส

 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

ตำรวจชี้มีเบาะแสสำคัญคดี "น้องชมพู่"ตายปริศนา 

ยังไม่สรุปเหตุ "น้องชมพู่" เสียชีวิต เบื้องต้นไม่พบร่องรอยถูกทำร้าย 

พบร่างเด็กหญิงวัย 3 ขวบหายตัวในป่าภูเหล็กไฟ 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง