อดีตพระระดมทุนสร้างบ้านให้ยายที่เคยใส่บาตร จ.ปราจีนบุรี

ภูมิภาค
20 พ.ค. 63
06:57
7,651
Logo Thai PBS
อดีตพระระดมทุนสร้างบ้านให้ยายที่เคยใส่บาตร จ.ปราจีนบุรี
กรรมการผู้จัดการบริษัทแห่งหนึ่ง ระดมทุน สร้างบ้านใหม่ให้กับยายอายุ 70 ปี ที่เคยใส่บาตรขณะบวชทุกวัน โดยได้รับความร่วมจากทหาร และ อบต.ในพื้นที่

ทหารจากกองพันที่ 3 กรมทหารราบที่ 2 รักษาพระองค์ จ.ปราจีนบุรี เข้าตรวจสอบความเรียบร้อย ก่อนส่งมอบบ้าน นางสุวภา พูลสิน อายุ 70 ปี ชาวบ้าน บ้านหนองจิก หมู่ 12 ต.วังดาล อ.กบินทร์บุรี จ.ปราจีนบุรี หลังร่วมกับ นายณัฐวุฒิ งูตูล อายุ 58 ปี กรรมการผู้จัดการบริษัทแห่งหนึ่งในกรุงเทพฯ ที่ระดมทุนเพื่อสร้างบ้านให้ใหม่

นางสุวภา กล่าวว่า สามีเสียชีวิตไปหลายปีแล้ว มีลูก 4 คน บ้านหลังนี้อยู่กับลูกชาย ต่อมาลูกไปมีครอบครัวแต่ก็ยังแวะเวียนมาหาอยู่บ้าง บ้านหลังนี้ปลูกในที่ดินของญาติคนหนึ่งซึ่งอนุญาตให้ปลูกอาศัยได้ กระทั่งนายณัฐวุฒิ ซึ่งเคยบวชเป็นพระที่วัดสามัคคีสโมสร บิณฑบาตรผ่านบ้านทุกเช้าและตนเองจะออกไปใส่บาตรทุกวันและมักจะสอบถามความเป็นอยู่ของตนเองตลอด พร้อมบอกว่าจะสร้างบ้านให้ใหม่

ขณะที่นายณัฐวุฒิ งูตูล อดีตพระวัดสามัคคีสโมสร กล่าวว่า หลังลาสิกขาได้โพสต์เฟซบุ๊กเล่าเรื่องนางสุวภา พร้อมบอกถึงความตั้งใจของตนที่จะสร้างบ้าน ปรากฏว่ามีผู้ร่วมสมทบทุนจนได้เงินมากว่า 200,000 บาท จากนั้นจึงประสานงานทหาร และ อบต.สร้างบ้านหลังใหม่ ใช้เวลาสร้างบ้าน 7 วัน

หลังจากที่กำลังทหารเข้ามาช่วยสร้างบ้านหลังใหม่จนแล้วเสร็จ พ.ท.วรพันธ์ ทรัพย์ยั่งยืนกุล ผู้บังคับกองพันที่ 3 กรมทหารราบที่ 2 รักษาพระองค์ พร้อมกำลังพล มอบภาพบรมฉายาลักษณ์รัชกาลที่ 9 และภาพบรมฉายาลักษณ์พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวให้กับนายสุวภาตั้งไว้ในบ้านและมอบถุงยังชีพเพื่อช่วยเหลือในเบื้องต้น

 

แท็กที่เกี่ยวข้อง:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง