เคมบริดจ์เรียนออนไลน์ ตลอดปีการศึกษา 2020 - 2021

ต่างประเทศ
20 พ.ค. 63
10:37
811
Logo Thai PBS
เคมบริดจ์เรียนออนไลน์ ตลอดปีการศึกษา 2020 - 2021
มหาวิทยาลัยเคมบริดจ์ เป็นสถาบันอุดมศึกษาแห่งแรกที่ประกาศชัดเจนว่า จะจัดการเรียนการสอนทางไกลผ่านออนไลน์เป็นหลัก แต่อนุญาตให้มีการเรียนการสอนเฉพาะชั้นเรียนเล็ก ๆ ที่มีนักศึกษาไม่กี่คน และต้องมีการรักษาระยะห่างระหว่างบุคคลอย่างเคร่งครัด

วันนี้ (20 พ.ค. 63) สำนักข่าวต่างประเทศรายงานโดยอ้างโฆษกมหาวิทยาลัยเคมบริดจ์ว่า ชั้นเรียนในมหาวิทยาลัยส่วนใหญ่ยกเลิก และจัดการเรียนการสอนออนไลน์ตลอดปีการศึกษา 2020-2021

เคมบริดจ์ยกเลิกชั้นเรียน ย้ายไปใช้ออนไลน์แพลตฟอร์มตั้งแต่เดือนมีนาคมเป็นต้นมา ทั้งการเรียนการสอนและการสอบความรู้นักศึกษา

ทางด้าน Office for Students (OfS) หน่วยงานกำกับดูแลการจัดการศึกษาระดับอุดมศึกษาในประเทศอังกฤษ เตือนสถาบันการศึกษาว่า ไม่ให้พูดจาเป็นมั่นเป็นเหมาะกับนักศึกษาว่า จะเปิดชั้นเรียนในมหาวิทยาในเทอมหน้าหรือฤดูใบไม้ผลิ เนื่องจากยังไม่แน่ใจว่าสถานการณ์จะกลับคืนสู่ปรกติในเวลานั้น

 

นิโคลา แดนดริดจ์ หัวหน้าคณะผู้บริหาร OfS ให้ความเห็นต่อคณะกรรมาธิการการศึกษาผ่านวิดีโอคอนเฟอเรนซ์ว่า นักศึกษาควรได้รับข้อมูลการจัดการเรียนการสอนจากมหาวิทยาลัย เพื่อประกอบการตัดสินใจว่า จะรับข้อเสนอมหาวิทยาลัยหรือไม่

การจัดการเรียนการสอนระดับประถมศึกษาในอังกฤษขณะนี้ก็ยังไม่ชัดเจนว่า รัฐบาลจะเปิดโรงเรียนประถมศึกษาในเดือนมิถุนายนหรือไม่ เนื่องจากหน่วยงานปกครองท้องถิ่นในอังกฤษอย่างน้อย 18 ท้องถิ่น ซึ่งมีโรงเรียนรวมกันประมาณ 1,500 แห่ง ไม่เห็นด้วยกับนโยบายรัฐบาลที่มีแผนเปิดโรงเรียนวันที่ 1 มิ.ย. 63

องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นหลายแห่งประกาศว่า จะให้ผู้บริหารโรงเรียนแต่ละแห่งประเมินความเสี่ยงจากโควิด-19 และตัดสินใจเองว่า จะเปิดการเรียนการสอนในโรงเรียนเมื่อไหร่

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง