ชื่นชม! "คุณหมอ" ช่วยสอนลูกชาย วิน จยย.ทำการบ้านเรียนออนไลน์

สังคม
20 พ.ค. 63
11:32
2,488
Logo Thai PBS
ชื่นชม!  "คุณหมอ" ช่วยสอนลูกชาย วิน จยย.ทำการบ้านเรียนออนไลน์
สื่อสังคมออนไลน์ชื่นชม "คุณหมอสาว" ช่วยสอนการบ้านลูกชายวินจักรยานยนต์ หลังเริ่มเรียนออนไลน์ตั้งแต่วันที่ 18 พ.ค.ที่ผ่านมา เมื่อลูกชายชั้น ม.1 มีข้อสงสัยแล้วพ่อสอนไม่ได้ จึงเข้าขอความช่วยเหลือคุณหมอที่คลินิก

วันนี้ (20 พ.ค.2563) จากสถานการณ์ COVID-19 ส่งผลให้กระทรวงศึกษาธิการเลื่อนการเปิดภาคการศึกษาออกไปเป็นวันที่ 1 ก.ค.2563 พร้อมให้นักเรียนทดลองเรียนทางไกลและเรียนออนไลน์เพื่อเตรียมความพร้อมก่อนเปิดภาคการศึกษาจริง

หลังเริ่มทดลองเรียนทางไกลและเรียนออนไลน์วันแรกเมื่อวันที่ 18 พ.ค.ที่ผ่านมา ซึ่งนักเรียนต้องเรียนอยู่ที่บ้านพร้อมกับการทำแบบฝึกหัดต่างๆ ด้วยตนเอง เมื่อเกิดความไม่เข้าใจก็อาจมีอุปสรรคในการสอบถาม จึงต้องพึ่งพาผู้ปกครอง แต่ก็ไม่ใช่ผู้ปกครองทุกคนที่พร้อมจะสอนแบบฝึกหัดต่างๆ ด้วยตนเองได้

ล่าสุด สื่อสังคมออนไลน์ได้ร่วมกันชื่นชมและแชร์ต่อเรื่องราวประทับใจจากเฟซบุ๊ก Yada Suwannasing คุณหมอคลินิกเวชกรรมแห่งหนึ่งใน จ.สมุทรปราการ ได้เผยแพร่ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก ระบุว่า พี่วินมอไซเดินเข้ามาปรึกษาว่า ลูกเรียนออนไลน์ไปวันแรก แล้วมาให้ผมสอนการบ้าน แล้วผมสอนลูกไม่ได้ เพราะไม่รู้จะสอนยังไง เครียดมากเลย อยากรบกวนให้หมอช่วยสอนให้หน่อย

กล้าขอ ก็กล้าสอน มาเลยจ้า รื้อฟื้นความรู้แป๊บนึง บริการทุกระดับ ประทับใจ
ภาพ : Yada Suwannasing

ภาพ : Yada Suwannasing

ภาพ : Yada Suwannasing

 

ภาพ : Yada Suwannasing

ภาพ : Yada Suwannasing

ภาพ : Yada Suwannasing

 

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง