สิงคโปร์เปิดเรียน 2 มิ.ย. 63 เรียนออนไลน์สลับห้องเรียน

ต่างประเทศ
20 พ.ค. 63
11:48
1,460
Logo Thai PBS
สิงคโปร์เปิดเรียน 2 มิ.ย. 63 เรียนออนไลน์สลับห้องเรียน
สิงคโปร์เตรียมเปิดเรียนวันที่ 2 มิ.ย. 63 จัดการเรียนการสอนแบบผสมออนไลน์กับเรียนในชั้นเรียนที่โรงเรียนเป็นเวลา 4 สัปดาห์ ก่อนเปิดเรียนที่โรงเรียนโดยสมบูรณ์ต้นเดือนกรกฎาคม

วันนี้ (20 พ.ค. 63) สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า ออง ยี คุง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ โพสต์ข้อความในเฟซบุ๊กส่วนตัวว่า โรงเรียนในประเทศสิงคโปร์จะเปิดเทอมวันที่ 2 มิ.ย. 63 วันเดียวกันกับวันยกเลิกมาตรการ Circuit Breaker หรือมาตรการจำกัดเสรีภาพการใช้ชีวิตนอกบ้าน

รัฐมนตรีศึกษาธิการบอกว่า กระทรวงให้ความสำคัญกับกลุ่มนักเรียนที่ต้องดูแลเป็นพิเศษกลุ่มแรกเด็กพิเศษ (special education) และกลุ่มที่ 2 คือนักเรียนมัธยมปลายที่กำลังเตรียมต่อสอบเรียนต่อในระดับอุดมศึกษา ทั้ง 2 กลุ่มนี้กระทรวงจัดให้เรียนที่โรงเรียนทุกคน

ส่วนกลุ่มนักเรียนทั่วไปกระทรวงจัดการเรียนการสอนแบบผสมออนไลน์กับเรียนในชั้นเรียน สลับกันสัปดาห์เว้นสัปดาห์ เช่น ในระดับประถมศึกษา เปิดเรียนสัปดาห์แรกชั้น P4 และ P5 เรียนในชั้นเรียนที่โรงเรียน ส่วนนักเรียนชั้น P1 P2 และ P3 เรียนออนไลน์ที่บ้าน พอถึงสัปดาห์ที่ 2 นักเรียนชั้น P4 P5 เรียนที่บ้าน ส่วน P1 P2 P3 เรียนที่โรงเรียน

สำหรับนักเรียนบางคนที่ผู้ปกครองต้องทำงานไม่มีคนดูแลที่บ้าน เด็กกลุ่มนี้สามารถมาเรียนที่โรงเรียนได้ทุกวัน โดยที่โรงเรียนจะจัดสถานที่และครูดูแลเด็กกลุ่มนี้เป็นการเฉพาะ

รัฐมนตรีศึกษาธิการ อธิบายในเฟซบุ๊กส่วนตัว

นักเรียนทุกคนต้องเรียนวิชาพลศึกษาที่โรงเรียน โดยที่ระหว่างเรียนและเล่นกีฬาทั้งครูและนักเรียนต้องไม่สวมหน้ากาก

กระทรวงศึกษาธิการสิงคโปร์ได้กำหนดมาตรการสุขอนามัยให้โรงเรียนปฏิบัติ เริ่มตั้งแต่นักเรียนทุกคนต้องผ่านการตรวจวัดอุณหภูมิก่อนเข้าโรงเรียน และในระหว่างอยู่ที่โรงเรียนทั้งครูและนักเรียนต้องสวมหน้ากากตลอดเวลา ชั้นเรียนต้องจัดที่นั่งให้มีระยะห่างระหว่างบุคคลที่เหมาะสม และที่นั่งของนักเรียนจะเป็นที่นั่งประจำของแต่ละคน

 

ทั้งนี้จะมีการจัดการเรียนการสอนแบบผสมระหว่างออนไลน์กับเรียนในชั้นเรียน เฉพาะในเดือนมิถุนายน เท่านั้น พอถึงวันที่ 1 ก.ค. 63 นักเรียนสิงคโปร์จะเรียนในชั้นเรียนทั้งหมด

ก่อนหน้านี้กระทรวงศึกษาธิการสิงคโปร์ มีคำสั่งปิดโรงเรียนตั้งแต่เดือนเมษายน ให้นักเรียนเรียนผ่านออนไลน์จากที่บ้าน แต่กระทรวงก็มีการจัดหาอุปกรณ์ เช่น คอมพิวเตอร์โน้ตบุ๊ก หรือแท็บเล็ต ให้นักเรียนที่ครอบครัวฐานะยากจนยืมเรียน รวมทั้งให้ทุกโรงเรียนจัดห้องและอุปกรณ์สำหรับเด็กนักเรียนที่ไม่มีผู้ปกครองดูแลที่บ้านเดินทางมาเรียนที่โรงเรียนอีกด้วย

 

แท็กที่เกี่ยวข้อง:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง