"วิรัช รัตนเศรษฐ" เผยพร้อมขยายเวลาอภิปราย หากถกไม่จบ

การเมือง
20 พ.ค. 63
13:17
198
Logo Thai PBS
"วิรัช รัตนเศรษฐ" เผยพร้อมขยายเวลาอภิปราย หากถกไม่จบ
ประธานวิปรัฐบาล เผยนายกรัฐมนตรีเตรียมแจง พ.ร.ก.เงินกู้ต่อสภา 27-29 พ.ค.นี้ หากถกไม่จบขยายเวลาอภิปรายต่อสัปดาห์ถัดไป

วันนี้ ( 20 พ.ค. 2563 ) นายวิรัช รัตนเศรษฐ ประธานคณะกรรมการประสานงานพรรคร่วมรัฐบาล หรือ ประธานวิปรัฐบาล เปิดเผยถึงการพิจารณาพระราชกำหนดที่เกี่ยวข้องกับเงินกู้ ในการฟื้นฟูประเทศจากการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 โดยสภาผู้แทนราษฎร ระหว่างวันที่ 27 - 29 พฤษภาคมนี้ว่า ในการเสนอพระราชกำหนดที่เกี่ยวกับเงินกู้ทั้ง 3 ฉบับต่อสภาผู้แทนราษฎร นายกรัฐมนตรี รวมไปถึงรัฐมนตรีคนอื่นๆ จะมาชี้แจงรายละเอียดต่อสภาผู้แทนราษฎรด้วยตนเอง

ซึ่งในวันที่ 22 พฤษภาคมนี้นายชวน หลีกภัย ประธานสภาผู้แทนราษฎร ได้นัดผู้นำฝ่ายค้านฯ ,วิปรัฐบาล ,วิปฝ่ายค้าน หารือถึงการพิจารณาพระราชกำหนดทั้ง 3 ที่เบื้องต้นกำหนดการพิจารณาไว้ 3 วัน คือ 27 - 29 พฤษภาคม และหากการพิจารณาไม่เสร็จสิ้น ก็อาจจะขยายเวลาการอภิปรายต่อในสัปดาห์ถัดไป แต่จะพยายามพิจารณาให้เสร็จในช่วงระยะเวลาดังกล่าว

นายวิรัช ยังเปิดเผยด้วยว่า ในการพิจารณาพระราชกำหนด ฝ่ายค้าน และฝ่ายรัฐบาล จะสลับกันอภิปรายในระยะเวลาที่เท่า ๆ กัน โดยคณะรัฐมนตรีที่เกี่ยวข้อง สามารถอภิปรายชี้แจงรายละเอียด และตอบข้อซักถามต่อที่ประชุมได้ และจะพยายามควบคุมเวลาการประชุมในแต่ละวัน เพื่อไม่ให้กระทบกับช่วงเวลาการเคอร์ฟิว 23.00 น.

ข่าวที่เกี่ยวข้อง