เชิญ "พล.อ.อภิรัชต์" แจงคำร้องทุจริตเบี้ยเลี้ยงในกองทัพ

การเมือง
20 พ.ค. 63
14:25
298
Logo Thai PBS
เชิญ "พล.อ.อภิรัชต์" แจงคำร้องทุจริตเบี้ยเลี้ยงในกองทัพ
โฆษกกรรมาธิการกฎหมาย ของสภาฯ เตรียมเชิญผู้บัญชาการทหารบก มาให้ข้อมูลกรณีข้อร้องเรียนเรื่องการทุจริตเงินเบี้ยเลี้ยงในกองทัพ

วันนี้ ( 20 พ.ค. 2563 ) นายรังสิมันต์ โรม โฆษกกรรมาธิการกฎหมาย การยุติธรรม และสิทธิมนุษยชน  ของสภาผู้แทนราษฎร แถลงว่า วันนี้ประชุมนัดแรกของกรรมาธิการ หลังเกิดสถานการณ์แพร่ระบาด COVID-19 ซึ่งการประชุมเป็นไปตามมาตรการเว้นระยะห่าง โซเชียลดิสแทนซิ่ง 

กรรมาธิการจะกลับมาประชุมในทุกวันพุธช่วงเช้าตามปกติ แต่จะเชิญเฉพาะกรรมาธิการเข้าประชุม ในส่วนของที่ปรึกษาและเลขานุการประจำกรรมาธิการ อาจพิจารณาให้ประชุมโดยระบบวิดิโอ คอนเฟอร์เรนซ์

นายรังสิมันต์ได้กล่าวต่อว่า กรรมาธิการได้มีมติให้รับเรื่องร้องเรียนเร่งด่วน กรณีสิบเอกณรงค์ชัย อินทรกวี ร้องเรียนว่าถูกคุกคามและข่มขู่เอาชีวิตจากผู้บังคับบัญชา กรณีที่เขาได้ร้องเรียนว่ามีการทุจริตเงินเบี้ยเลี้ยงในกองทัพ ซึ่งคณะกรรมาธิการเตรียมเชิญ ผู้บัญชาการกองทัพบกและผู้เกี่ยวข้องมาชี้แจงในสัปดาห์หน้า เนื่องจากเห็นว่าเป็นกรณีเร่งด่วน

อีกกรณีหนึ่งคือที่ประชุมได้รับรายงานผลการศึกษา จากอนุกรรมาธิการปฏิรูปกระบวนการยุติธรรม เรื่อง รายงานปฏิรูปกระบวนการยุติธรรมในชั้นสอบสวน  ซึ่งนายสิระ เจนจาคะ ในฐานะประธานอนุกรรมาธิการ ได้นำเสนอต่อที่ประชุม ซึ่งที่ประชุมได้รับทราบรายงานดังกล่าวพร้อมส่งเข้าพิจารณาในสภาผู้แทนราษฎรต่อไป

ข่าวที่เกี่ยวข้อง