เอกชนมอบของบรรเทาความเดือดร้อนปชช.ช่วง COVID-19

การเมือง
20 พ.ค. 63
14:54
628
Logo Thai PBS
เอกชนมอบของบรรเทาความเดือดร้อนปชช.ช่วง COVID-19
รมว.มหาดไทย และ ผู้ว่าฯกทม. รับมอบถุงยังชีพ 200,000 ถุง จากบริษัท เมืองไทย แคปปิตอล จำกัด (มหาชน) เพื่อช่วยเหลือประชาชนในช่วง COVID-19

วันนี้ (20 พ.ค. 2563) พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา รมว.มหาดไทย พร้อมด้วยนายฉัตรชัย พรหมเลิศ ปลัดกระทรวงมหาดไทย พล.ต.อ.อัศวิน ขวัญเมือง ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร และนางศิลปสวย ระวีแสงสูรย์ ปลัดกรุงเทพมหานคร รับมอบถุงยังชีพ 200,000 ถุง จากนายชูชาติ เพ็ชรอำไพ ประธานกรรมการบริหาร บริษัท เมืองไทย แคปปิตอล จำกัด (มหาชน)

นายชูชาติกล่าวว่า สืบเนื่องจาก พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ได้เชิญชวนนักธุรกิจในประเทศไทย ร่วมมือกันช่วยเหลือประเทศไทยและร่วมเป็นทีมประเทศไทย ในการบรรเทาความเดือดร้อนของประชาชนในสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 หรือ COVID-19 ซึ่งจากสถานการณ์ดังกล่าว ส่งผลกระทบทั้งทางตรงและทางอ้อมต่อประชาชนจำนวนมาก

 

ดังนั้นจึงได้จัดสรรถุงยังชีพ 200,000 ถุง เพื่อช่วยเหลือประชาชนทั่วประเทศ ซึ่งถุงยังชีพประกอบด้วย ข้าวสาร อาหารแห้ง มูลค่าถุงละ 300 บาท รวมเป็นเงิน 60 ล้านบาท โดยมอบผ่าน รมว.มหาดไทย 147,000 ถุง เพื่อมอบให้ผู้ว่าราชการจังหวัดทั่วประเทศ นำไปมอบให้กับประชาชนที่เดือดร้อน

และมอบผ่านผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร 53,000 ถุง เพื่อนำไปมอบให้ประชาชนตามชุมชนต่างๆ โดยมอบหมายให้บริษัท บิ๊กซี ซูเปอร์เซ็นเตอร์ จำกัด (มหาชน) เป็นผู้จัดสรรสิ่งของและส่งไปยังทุกจังหวัดเพื่อส่งมอบถุงยังชีพให้กับประชาชนต่อไป ซึ่งจะแล้วเสร็จภายในวันที่ 25 พ.ค.นี้

พล.อ.อนุพงษ์กล่าวขอบคุณที่ได้ร่วมช่วยเหลือประชาชนคนไทย ที่กำลังได้รับความเดือดร้อนจากสถานการณ์การแพร่ระบาด COVID-19 ซึ่งกระทรวงมหาดไทยได้แจ้งให้ผู้ว่าราชการจังหวัด ร่วมนำถุงยังชีพจำนวนดังกล่าวส่งมอบให้แก่ประชาชนกลุ่มเปราะบาง ผู้สูงอายุ และผู้พิการ เพื่อใช้ในการดำรงชีพช่วงสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรค COVID-19 ตามวัตถุประสงค์ผู้มอบต่อไป

แท็กที่เกี่ยวข้อง:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง