กองทัพเรือเปิดตู้เติมใจ-ช่วยผู้ป่วยติดเตียง

สังคม
20 พ.ค. 63
14:56
182
Logo Thai PBS
กองทัพเรือเปิดตู้เติมใจ-ช่วยผู้ป่วยติดเตียง
สำนักงานประสานภารกิจด้านความมั่นคงฯ กองทัพเรือ ลงพื้นที่ช่วยเหลือผู้ป่วยติดเตียง อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี พร้อมติดตั้ง “ตู้เติมใจให้กัน” แบ่งปันอาหาร ในเขตกรุงเทพมหานครและทุกพื้นที่รับผิดชอบของกองทัพเรือ

วันนี้ (20 พ.ค.2563) พลเรือโท เชษฐา ใจเปี่ยม ผอ.สำนักงานประสานภารกิจด้านความมั่นคง กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในราชอาณาจักร กองทัพเรือ (ผอ.สง.ปรม น.ทร.) ได้นำ”ตู้เติมใจให้กัน” แบ่งปันอาหารให้กับประชาชน ไปติดตั้งที่หน้าสำนักงานเขตลาดพร้าว จำนวน 1 ตู้ โดยนายนพ ชูสอน ผู้ช่วยผู้อำนวยการเขตลาดพร้าว และนายอภินันท์ รักจรรยาบรรณ หัวหน้าเทศกิจ เป็นตัวแทนผู้รับมอบ

 


ด้านประชาชนและภาคเอกชนที่ทราบข่าว ก็ได้นำอาหารมามอบให้กับทางสำนักงานเขตลาดพร้าว เก็บไว้เติมในตู้เพิ่ม เพื่อให้ประชาชนที่ได้รับผลกระทบจากการแพร่ระบาดของ COVID-19 นำไปประกอบอาหารฟรี โดยอาหารภายในตู้ประกอบไปด้วยไข่ไก่ มาม่า ปลากระป๋อง นม ขนม ข้าวสาร เครื่องปรุงอาหาร น้ำดื่ม สบู่ และยาสีฟัน นอจากนี้ทางกองทัพเรือและกลุ่มจิตอาสา ยังได้นำข้าวกล่อง ข้าวสาร อาหารแห้งและเครื่องอุปโภค-บริโภค จำนวน 400 ชุด ไปมอบให้กับชาวชุมชนอาคารธนาเพลส เขตลาดพร้าว กทม. เพื่อช่วยเหลือและบรรเทาความเดือดร้อนให้กับประชาชนอีกด้วย

 


นอกจากนี้ ผอ.สำนักงานประสานภารกิจด้านความมั่นคง กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในราชอาณาจักร กองทัพเรือ ( ผอ.สง.ปรมน.ทร.) มอบหมายให้ ร.อ.ฐาพล สมสกุล นายธง ผอ.สง.ปรมน.ทร. ลงพื้นที่ช่วยเหลือผู้ป่วยติดเตียงที่ยากไร้ ในพื้นที่ อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี จำนวน 8 ครอบครัว เพื่อเป็นขวัญกำลังใจ และบรรเทาความเดือดร้อนให้กับครอบครัวผู้ป่วยติดเตียงที่ได้รับผลกระทบจากการแพร่ระบาดของไวรัส COVID-19 พร้อมกันนี้ทางกองทัพเรือได้ดำเนินการติดตั้งตู้เติมใจให้กัน แบ่งปันอาหารให้กับประชาชน ในพื้นที่กองเรือยุทธการ กองทัพเรือภาคที่1 กองทัพเรือภาคที่2 และกองทัพเรือภาคที่3 เพื่อเป็นจุดศูนย์รวมให้กับประชาชนแต่ละพื้นที่ในลักษณะเดียวกัน

 

 

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง