สั่งสอบข้อเท็จจริง ตร.เรียกรับเงินชาวประมง จ.สุราษฎร์ธานี

อาชญากรรม
21 พ.ค. 63
06:14
7,773
Logo Thai PBS
สั่งสอบข้อเท็จจริง ตร.เรียกรับเงินชาวประมง จ.สุราษฎร์ธานี
รอง โฆษก ตร. เผย เหตุชาวบ้านสำโรง ต.ท่าทอง ล้อมรถยนต์ ตร. ทาง ผบช.ภาค 8 สั่งย้ายช่วยราชการที่ ศปก.ภาค 8 ระหว่างสอบข้อเท็จจริง

วันนี้ (21 พ.ค.2563) พ.ต.อ.กฤษณะ พัฒนเจริญ รอง โฆษก ตร. เปิดเผยถึง เหตุการณ์ชาวบ้านสำโรง หมู่ 4 ต.ท่าทองใหม่ อ.กาญจนดิษฐ์ จ.สุราษฎร์ธานี จำนวนมากร่วมกันล้อมรถยนต์ ของผู้อ้างตัวเป็นตำรวจ หลังเข้าไปจับชาวประมงพื้นบ้านและเรียกเงินเป็นการแลกเปลี่ยนกับการไม่ถูกดําเนินคดีว่า เหตุการณ์เกิดขึ้นเมื่อวันที่ 20 พ.ค.2563 เวลาประมาณ 17.30 น. สภ.กาญจนดิษฐ์ จ.สุราษฎร์ธานี ได้รับแจ้งเหตุ ตำรวจ สส.ภาค 8 จำนวน 3 นาย เข้าตรวจสอบเหตุการทำประมงผิดกฎหมาย (หอยแครง) ในพื้นที่

โดยระหว่างตรวจสอบได้เกิดการเข้าใจผิดกับชาวบ้านในชุมชุน จึงถูกชาวบ้านจำนวนมาก เข้าปิดล้อมรถยนต์และไม่สามารถกลับออกจากชุมชนได้ จนมีอดีตกำนันตำบลทุ่งกง เข้ามาเจรจาจนเหตุการณ์คลี่คลายลงไป  


รองโฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ เปิดเผยผลการตรวจสอบเบื้องต้น ว่า ตำรวจทั้ง 3 นาย อยู่สังกัด บก.สส.ภาค 8 จริง ในเบื้องต้น พล.ต.ท.จิรวัฒน์ ทิพยจันทร์ ผบช.ภาค 8 จะมีคำสั่งให้ตำรวจทั้ง 3 นาย เข้ามาปฏิบัติหน้าที่ยังศูนย์ปฏิบัติการกองบัญชาการตำรวจภูธรภาค 8 พร้อมมีคำสั่งตั้งกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริงในเรื่องที่เกิดขึ้น หากพบว่ามีปฏิบัติหน้าที่โดยมิชอบ หรือ มีการเรียกรับเงินเพื่อให้ไม่ถูกดําเนินคดีตามที่ปรากฏเป็นข่าวจริง ให้ดำเนินการทางวินัยและอาญาอย่างเด็ดขาด

ข่าวที่เกี่ยวข้อง