"เทวัญ" ควง สคบ.ลุยสอบร้านถ่ายเอกสารถูกร้องราคาแพง

สังคม
21 พ.ค. 63
09:08
6,180
Logo Thai PBS
"เทวัญ" ควง สคบ.ลุยสอบร้านถ่ายเอกสารถูกร้องราคาแพง
"เทวัญ"- สคบ.ลงพื้นที่ร้านถ่ายเอกสารย่านเมืองทองธานี หลังถูกโซเชียลร้องเรียนว่าราคาแพงเกินจริง 11 แผ่น 420 บาท แม้ทางร้านจะระบุว่ามีการติดราคาค่าใช้จ่ายไว้ให้ผู้ใช้บริการ เบื้องต้นมีการสั่งปิดชั่วคราวแล้ว

จากกรณีมีกระแสร์วิพากษ์วิจารณ์ในโลกออนไลน์ว่า ร้านถ่ายเอกสารในเมืองทองธานี อ.ปากเกร็ด จ.นนทบุรี คิดราคาถ่ายเอกสาร 11 แผ่น เป็นเงิน 420 บาท เมื่อวานนี้ (21 พ.ค.2563)

นายเลิศศักดิ์ รักธรรม ผู้อำนวยการชุดปฎิบัติการพิเศษ สำนักงานคณะกรรมการคุ้มครองผู้บริโภค (สคบ.) พร้อมด้วย ว่าที่ร.ต.ณัฐณรงค์ ธนันชัย นักวิชาการชำนาญการ พาณิชย์จังหวัดนนทบุรี ตัวแทนศูนย์ดำรงธรรมจังหวัดนนทบุรี เจ้าหน้าที่อำเภอปากเกร็ด และเจ้าหน้าที่เมืองทองธานี ลงพื้นที่ตรวจสอบภายในร้านถ่ายเอกสารหลังอาคาร ที 1 เมืองทองธานี เพื่อรวบรวมหลักฐาน และตรวจสอบรายละเอียดต่าง หลัง

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ของเมืองทองธานีแจ้งว่า ทางบริษัทในฐานะผู้เช่าพื้นที่ให้ร้านดังกล่าวปิดบริการชั่วคราว และให้ชี้แจงรายละเอียดราคาค่าให้บริการ

จากการลงพื้นที่ตรวจสอบของเจ้าหน้าที่พบว่าเป็นร้านขนาด 2 คูหา กว้างประมาณ 30 ตารางเมตร รับถ่ายเอกสาร ส่งพัสดุ และรับจองห้องพัก ร้านถูกปิดบริการ เจ้าหน้าที่ได้นำเจ้าของร้านเข้าตรวจสอบภายใน พบป้ายราคาที่เขียนแสดงราคาไว้ว่าถ่ายเอกสารราคาแผ่นละ 5 บาท และรายละเอียดอื่นๆ ด้านในมีเครื่องถ่ายเอกสารที่ดูเป็นเครื่องแบบปกติทั่วไปตั้งอยู่ 1 เครื่อง และอุปกรณ์สำนักงานอื่นๆ 

"เทวัญ"- สคบ.ลงพื้นที่ร้านถ่ายเอกสาร

หลังสอบปากคำเจ้าของร้านและจะชี้แจงรายละเอียดอีกครั้ง โดยเจ้าของร้านไม่ยอมให้รายละเอียดใดๆ กับผู้สื่อข่าว อย่างไรก็ตามจากการสอบถาม ประชาชนในพื้นที่ที่เคยใช้บริการร้านนี้ทราบว่า จากราคาตามที่เป็นข่าวถือว่าแพง ส่วนใหญ่จะเป็นลูกค้าขาจรที่มาใช้บริการ ส่วนคนในพื้นที่ทราบดีว่า ร้านนี้ไม่ค่อยบริการลูกค้า และบางครั้งก็ข่มขู่ลูกค้า จึงไม่มีใครใช้บริการ

ด้านนายเลิศศักดิ์กล่าวว่า วันนี้ (21 พ.ค.) จะนัดทุกฝ่ายมาเพื่อหาข้อยุติ ส่วนราคาที่ทางร้านติดไว้ต้องตรวจสอบวัสดุ อุปกรณ์ต่างๆ ก่อนว่าเป็นได้ความเหมาะสมหรือไม่ โดยถ้าพบว่าทางร้านถ้ามีความผิดในด้านอื่นๆ จะมีการดำเนินการทันที

ขณะเดียวกัน ผู้สื่อข่าวได้โทรศัพท์เพื่อสอบถามผู้เสียหาย ทราบข้อมูลว่าในวันนี้ จะเข้าร่วมพูดคุยกับหน่วยงานทุกฝ่ายอีกครั้ง เพื่อหาข้อยุติในเรื่องดังกล่าว 

ฝ่ายประชาสัมพันธ์สำนักงานคณะกรรมการคุ้มครองผู้บริโภคแจ้งว่า เวลา 16.00 น.นายเทวัญ ลิปตพัลลภ รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี พร้อมด้วย พล.ต.ต.ประสิทธิ์ เฉลิมวุฒิศักดิ์ เลขาธิการคณะกรรมการคุ้มครองผู้บริโภค นายพิฆเนศ ต๊ะปวง รองเลขาธิการคณะกรรมการคุ้มครองผู้บริโภคหน่วยงานที่เกี่ยวข้องและเจ้าหน้าที่ สคบ.ลงพื้นที่ร้านถ่ายเอกสารคิดเงินค่าถ่ายเอกสารราคาแพงด้วย

 

แท็กที่เกี่ยวข้อง:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง