ร้านนวดเพื่อสุขภาพ ร้องศบค.ผ่อนปรนเปิดกิจการ

สังคม
21 พ.ค. 63
10:44
8,128
Logo Thai PBS
ร้านนวดเพื่อสุขภาพ ร้องศบค.ผ่อนปรนเปิดกิจการ
ผู้ประกอบการร้านนวดเพื่อสุขภาพ เรียกร้อง ศบค.ผ่อนปรนมาตรการให้สามารถเปิดกิจการได้ ด้าน ศบค.ยืนยันหามาตรการช่วยเหลือให้เข้าถึงแหล่งเงินกู้และเงินเยียวยาและเตรียมผ่อนปรนมาตรการให้เปิดกิจการได้โดยเร็ว

วันนี้ (21 พ.ค.2563) ตัวแทนผู้ประกอบการร้านนวดเพื่อสุขภาพ 50 คน เข้ายื่นหนังสือต่อศูนย์บริหารสถานการณ์โควิด-19 เรียกร้องให้เปิดบริการนวดเพื่อสุขภาพ เนื่องจากได้รับผลกระทบจากการแพร่ระบาดของไวรัส COVID-19

ภายหลังการหารือ ศบค. ยืนยันจะดำเนินการช่วยเหลือและหามาตรการเยียวยา แก่ผู้ประกอบการร้านนวดเพื่อสุขภาพ ที่ได้รับผลกระทบโดยให้เข้าถึงแหล่งเงินกู้ และเงินเยียวยาจากกระทรวงการคลัง และการผ่อนปรนมาตรการที่จะดำเนินการให้เกิดขึ้นโดยเร็ว ภายในวันที่ 31 พ.ค.นี้ โดยกระทรวงสาธารณสุขจะทำลิงค์ไทยชนะ ให้แก่ทุกร้านพร้อมเตรียมลงพื้นที่ตรวจดูสภาพของร้านนวดเพื่อสุขภาพ

ขณะที่การช่วยเหลือเยียวยาร้านนวดเพื่อสุขภาพ ที่ได้รับผลกระทบกว่า 15,000 ร้านทั่วประเทศ พนักงานกว่า 400,000 คน ศบค.จะนำเข้าไปหารือกับคณะรัฐมนตรีในวันที่ 26 พ.ค. เพื่อให้ได้ข้อสรุปที่ชัดเจน ส่วนเงินเยียวยาที่พนักงานนวดยังไม่ได้รับจำนวน 5,000 บาท ยืนยันจะเร่งสำรวจให้ครอบคลุมและจะจ่ายเงินเยียวยาให้ภายใน 2 - 3 วันนี้

สำหรับมาตรการของผู้ประกอบการ ในการดำเนินการตามมาตรการของกระทรวงสาธารณสุข เพื่อลดการแพร่เชื้อไวรัส COVID-19 หากวันที่ 31 พ.ค.63 ได้รับการผ่อนคลายให้เปิดกิจการได้นั้น พรุ่งนี้ (22 พ.ค.2563) จะมีความชัดเจน กระทรวงสาธารณสุข จะออกกฎและมาตรการต่าง ๆ ให้ปฎิบัติตาม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง