ญี่ปุ่นยกเลิกภาวะฉุกเฉินใน "โอซากา-เกียวโต-เฮียวโกะ"

ต่างประเทศ
21 พ.ค. 63
20:19
918
Logo Thai PBS
ญี่ปุ่นยกเลิกภาวะฉุกเฉินใน "โอซากา-เกียวโต-เฮียวโกะ"
นายกฯ ญี่ปุ่น ยกเลิกประกาศภาวะฉุกเฉินเพิ่มเติมอีก 3 จังหวัด โอซากา เกียวโต และเฮียวโกะ หลังผู้ป่วย COVID-19 รายใหม่ลดลง แต่ยังคงประกาศในกรุงโตเกียวและอีก 4 จังหวัด

วันนี้ (21 พ.ค.2563) สถานเอกอัครราชทูต ณ กรุงโตเกียว ประเทศญี่ปุ่น แจ้งว่า นายอาเบะ ชินโซ นายกรัฐมนตรีญี่ปุ่น ยกเลิกประกาศสถานการณ์ฉุกเฉินเพิ่มเติมในอีก 3 จังหวัด ได้แก่ จ.โอซากา จ.เกียวโต และ จ.เฮียวโกะ หลังผู้เชี่ยวชาญพิจารณาโดยรวมว่า 3 จังหวัดดังกล่าว ผ่านเกณฑ์ที่ได้กำหนดไว้เป็นเงื่อนไขในการยกเลิกสถานการณ์ฉุกเฉิน ได้แก่ สถานการณ์การติดเชื้อ สถานการณ์ระบบการรักษาพยาบาล และการตรวจหาเชื้อ COVID-19

แต่รัฐบาลญี่ปุ่นยังคงประกาศสถานการณ์ฉุกเฉินในพื้นที่กรุงโตเกียว จ.ชิบะ จ.คานากาวะ จ.ไซตามะ และ จ.ฮอกไกโด เนื่องจากยังมีอัตราการติดเชื้อสูงกว่าเกณฑ์ โดยรัฐบาลจะพิจารณาทบทวนสถานการณ์ในพื้นที่ดังกล่าวอีกครั้งในวันที่ 25 พ.ค.นี้

ขณะที่สถานเอกอัครราชทูตฯ ยังเปิดทำการในระหว่างการประกาศสถานการณ์ฉุกเฉินในกรุงโตเกียว โดยจะให้บริการด้านกงสุลแก่ผู้มีเหตุฉุกเฉิน เร่งด่วน และผู้ที่ได้นัดหมายไว้ก่อนแล้วเป็นหลัก เพื่อลดความเสี่ยงในการแพร่ระบาดของเชื้อ COVID-19 ตามนโยบายของรัฐบาลกลางญี่ปุ่น ที่ขอความร่วมมือให้ลดจำนวนผู้เข้างาน ผู้เข้ารับบริการให้ได้ร้อยละ 80

ทั้งนี้ คนไทยในญี่ปุ่นสามารถติดต่อสถานเอกอัครราชทูตฯ ได้ที่หมายเลขฉุกเฉินสำหรับคนไทยตกทุกข์ได้ยาก (Hotline) 090 4435 7812 อีเมล์สำหรับการติดต่อสอบถามทั่วไป infosect@thaiembassy.jp และอีเมล์ฝ่ายกงสุล rtetokyo2020.consular@gmail.com

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

กรีซลดภาษี-ไม่กักตัว ดึงดูดนักท่องเที่ยว

สิงคโปร์เปิดเรียน 2 มิ.ย. 63 เรียนออนไลน์สลับห้องเรียน

ทั่วโลกป่วย COVID-19 แตะ 5 ล้านคน เสียชีวิตสะสมกว่า 3 แสนคน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง