ตำรวจทางหลวงเปิดจุดบริการประชาชน หนุนเด็กเรียนออนไลน์

ภูมิภาค
22 พ.ค. 63
07:31
484
Logo Thai PBS
ตำรวจทางหลวงเปิดจุดบริการประชาชน หนุนเด็กเรียนออนไลน์
การเรียนออนไลน์ สำหรับเด็ก และครอบครัวที่ยังไม่พร้อมจะไม่มีปัญหาอีกแล้ว หลังหน่วยบริการประชาชนตำรวจทางหลวง นำร่องใช้จุดบริการประชาชนเปิดเป็นสถานที่เรียนออนไลน์

หน่วยบริการประชาชนตำรวจทางหลวงไทรโยค ริมถนนสาย323 พื้นที่หมู่2 ต.ลุ่มสุ่ม อ.ไทรโยค จ.กาญจนบุรี พ.ต.ท.พิชยะพัศ อยู่เย็นศิริ สารวัตรสถานีตำรวจทางหลวง 6 กองกำกับการ2 กองบังคับการตำรวจทางหลวง นำร่องในการใช้หน่วยบริการประชาชนตำรวจทางหลวงไทรโยค เปิดเป็นสถานที่ให้กับเด็กที่ทางบ้านมีฐานะยากจน และไม่มีอินเทอร์เน็ต รวมถึงอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ที่จะใช้ในการเรียนออนไลน์ ได้เข้ามาใช้บริการ ในช่วงระหว่างที่โรงเรียนยังคงไม่กลับมาเปิดการเรียนการสอน

ภายในหน่วยบริการประชาชนตำรวจทางหลวงไทรโยค ได้มีการจัดโต๊ะให้กับเด็กได้เข้ามาเรียนออนไลน์ผ่าน 2 ระบบ ทั้งระบบทีวีดาวเทียม และระบบเรียนย้อนหลังผ่านทางอินเทอร์เน็ต นอกจากจะสนับสนุนเรื่องของโต๊ะเรียนอุปกรณ์การเรียนแล้ว ยังได้มีการจัดบริการเรื่องของหน้ากากอนามัย แอลกอฮอล์ล้างมือ รวมถึงมีขนมน้ำดื่มและอาหารกลางวันไว้ให้บริการกับเด็กๆที่เข้ามาเรียนออนไลน์ด้วย

จุดบริการตำรวจทางหลวงนาดี ต.บุพราหมณ์ อ.นาดี จ.ปราจีนบุรี มีนักเรียนโรงเรียนบ้านบุพราหมณ์ ที่ได้รับผลกระทบจาก COVID-19 ทางโรงเรียนยังไม่สามารถเปิดการเรียนการสอนได้ จึงต้องมาเรียนทางออนไลน์แทน บางรายครอบครัวยากจนมีรายได้น้อยและอยู่ห่างไกลความเจริญไม่สามารถเข้าถึงอินเทอร์เน็ตได้ จึงต้องแสวงหาสถานที่มีอินเทอร์เน็ต เพื่อให้ได้เรียน เกรงว่าจะเรียนไม่ทันเพื่อนๆ

ส่วนที่จุดบริการตำรวจทางหลวงนาดี เป็นจุดหนึ่งที่มีนักเรียนจากโรงเรียนบ้านบุพราหมณ์ มาขอใช้อินเทอร์เน็ตเรียนทางออนไลน์ ในแต่ละวันจะมีนักเรียนชายและนักเรียนหญิง มาเรียนทางออนไลน์มีตั้งแต่ชั้น ม.1 จนถึงชั้น ม.3 สลับสับเปลี่ยนกัน โดย พ.ต.ต.ชนะ ขำทอง สารวัตรตำรวจทางหลวงปราจีนบุรี และตำรวจทางหลวง สับเปลี่ยนคอยบริการและเป็นกันเอง นอกจากนี้ยังจัดหาคอมพิวเตอร์มาให้เรียนแทนโทรศัพท์มือถือของนักเรียนที่มีติดตัวมา สร้างความประทับใจให้กับเด็ก ๆ

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง