"อัจฉริยะ" ยื่นหนังสือเร่งรัดคดีทุจริตสนามฟุตซอล โคราช

สังคม
22 พ.ค. 63
10:28
842
Logo Thai PBS
"อัจฉริยะ" ยื่นหนังสือเร่งรัดคดีทุจริตสนามฟุตซอล โคราช
ประธานชมรมช่วยเหลือเหยื่ออาชญากรรม ยื่นหนังสือถึงอัยการสูงสุด เพื่อขอให้เร่งรัดคดีทุจริตสนามฟุตซอล จ.นครราชสีมา โดยแสดงความกังวลว่าคดีทุจริตที่มีนักการเมืองเข้ามาเกี่ยวข้อง มักมีความล่าช้า

วันนี้ ( 22 พ.ค.63) นายอัจฉริยะ เรืองรัตนพงศ์ ประธานชมรมช่วยเหลือเหยื่ออาชญากรรม ยื่นหนังสือที่สำนักงานอัยการสูงสุดเพื่อขอให้อัยการสูงสุดเร่งรัดคดีของนายวิรัช รัตนเศรษฐ ส.ส.ระบบบัญชีรายชื่อ พรรคพลังประชารัฐ กับพวกในคดีทุจริตสนามฟุตซอล จ.นครราชสีมา

นายอัจฉริยะ เปิดเผยว่า คดีนี้นายวิรัช เป็น ส.ส.ฝ่ายรัฐบาล มีตำแหน่งเป็นประธานคณะกรรมการประสานงานสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรฝ่ายรัฐบาล (ประธานวิปรัฐบาล) เป็นตำแหน่งที่มีความสำคัญทางการเมือง โดยนายอัจฉริยะ แสดงความเป็นกังวลว่า คดีที่มีนักการเมืองเข้ามาเกี่ยวข้องมักจะมีความล่าช้า และอาจจะถูกแทรกแซงได้ อีกทั้งกรณีนี้ เป็นสำนวนคดีที่เกี่ยวข้องกับการทุจริตฯ ที่อาจส่งผลกระทบต่อประเทศได้จึงขอให้อัยการสูงสุดดำเนินการไปตามกฏหมายอย่างเด็ดขาด

เบื้องต้น ตัวแทนอัยการสูงสุด รับเรื่องไว้เพื่อส่งต่อให้เจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องดำเนินการตามขั้นตอนต่อไป สำหรับกรณีนี้ ป.ป.ช.ชี้มูลผู้ถูกกล่าวหาคดีทุจริตนายวิรัชและพวกไปแล้วแต่ตามหลักยังเหลือคดีที่ต้องต่อสู้ตามกระบวนในชั้นอัยการและในชั้นศาล

ข่าวที่เกี่ยวข้อง