รมว.ศธ. เยี่ยมบ้านเด็กนครปฐม-ราชบุรี ติดตามเรียนออนไลน์

ภูมิภาค
22 พ.ค. 63
17:02
342
Logo Thai PBS
รมว.ศธ. เยี่ยมบ้านเด็กนครปฐม-ราชบุรี ติดตามเรียนออนไลน์
รมว.​ศึกษาธิการ​ เข้าเยี่ยมบ้านนักเรียนใน จ.นครปฐม และราชบุรี ติดตามการเรียนผ่านโทรทัศน์และเรียนออนไลน์ในช่วงสถานการณ์​ COVID-19​

วันนี้ (22 พ.ค.2563) นายณัฏ​ฐ​พล​ ที​ป​สุวรรณ​ รมว.​ศึกษาธิการ​ (ศธ.) ลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมโรงเรียนวัดธรรมศาลา อ.เมือง จ.นครปฐม และเยี่ยมบ้านนักเรียนโรงเรียนไทยรัฐวิทยา 64 (บ้านหนองเกตุ)​ อ.ปากท่อ จ.ราชบุรี พบปะและพูดคุยกับครู ผู้ปกครองและนักเรียน เกี่ยวกับการบริหารจัดการนมโรงเรียน การแจกใบงานและการบ้าน รวมถึงการเรียนผ่านโทรทัศน์และเรียนออนไลน์ในช่วงสถานการณ์​ COVID-19​

 

รมว.ศึกษาธิการ​ กล่าวว่า จากการลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมสถานศึกษาและเยี่ยมบ้านนักเรียนในครั้งนี้ ได้ให้กำลังใจครูที่วางแผนงานและจัดการการจัดการศึกษาในช่วง COVID-19​ ได้เป็นอย่างดี เช่น การจัดระบบให้เด็กมารับใบงานและนมโรงเรียน ซึ่งคำนึงถึงมาตรการการป้องกันโรคตามประกาศของกระทรวงสาธารณสุข​เป็นสำคัญ เป็นต้น

หลังจากเริ่มเรียนผ่านทางโทรทัศน์ เมื่อวันที่ 18 พ.ค.ที่ผ่านมา ศธ.ร่วมกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ติดตามผลการจัดการเรียนการสอนเพื่อเตรียมความพร้อมในการเปิดภาคเรียน ในวันที่ 1 ก.ค.นี้ แม้ว่าในภาพรวมจะยังพบปัญหาด้านต่างๆ ​ก็พร้อมรับฟังทุกข้อเสนอแนะและเร่งหาแนวทางแก้ไข เพื่อให้การจัดการเรียนการสอนมีคุณภาพมากที่สุด

 

โดยเน้นย้ำว่าการตัดสินใจสำหรับการเปิดภาคเรียน ขึ้นอยู่กับสถานการณ์ในขณะนั้น หากการแพร่ระบาดของ COVID-19​ มีความรุนแรงมาก การเรียนผ่านโทรทัศน์และการเรียนออนไลน์ก็เป็นรูปแบบและวิธีการสอนที่มีความเหมาะสม ซึ่งจากวันนี้ถึงวันที่ 1 ก.ค. เป็นโอกาสดีให้ ศธ.ได้เตรียมความพร้อม ปรับปรุง และพัฒนาสิ่งต่างๆ ขณะเดียวกันก็ได้เห็นตัวอย่างจากประเทศที่เปิดโรงเรียนแล้วเกิดการแพร่ระบาดของโรคเพิ่มขึ้น ทำให้โรงเรียนต้องปิดทำการเรียนการสอนอีกครั้ง

รมว.ศึกษาธิการ ยังกล่าวทิ้งท้ายว่า การเรียนการสอนที่โรงเรียนเป็นสิ่งสำคัญที่สุด แต่ในสถานการณ์​เช่นนี้มีการเตรียมความพร้อม เพื่อจัดการเรียนการสอนให้เด็กอย่างทั่วถึง ในกรณีที่ไม่สามารถจัดการเรียนการสอนที่โรงเรียนได้

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง