สถานกงสุลใหญ่ฯ เตือนคนไทยเลี่ยงจุดชุมนุมฮ่องกง 24 พ.ค.นี้

ต่างประเทศ
22 พ.ค. 63
18:06
1,184
Logo Thai PBS
สถานกงสุลใหญ่ฯ เตือนคนไทยเลี่ยงจุดชุมนุมฮ่องกง 24 พ.ค.นี้
สถานกงสุลใหญ่ ณ เมืองฮ่องกง ประกาศเตือนคนไทยและนักท่องเที่ยวเลี่ยงเข้าพื้นที่ชุมนุมประท้วงย่านกลางเมือง ในวันที่ 24 พ.ค.นี้ เวลา 13.00 น. เตือนห้ามเข้าใกล้ ถ่ายภาพ และติดตามข่าวสารใกล้ชิด

วันนี้ (22 พ.ค.2563) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สถานกงสุลใหญ่ ณ เมืองฮ่อง กง ได้รับรายงานว่าอาจมีเหตุการณ์ชุมนุมประท้วง ที่จะเกิดขึ้นในวันที่ 24 พ.ค.นี้ เวลา 13.00 น.โดยผู้ชุมนุมจะเดินประท้วงจากห้างสรรพสินค้า SOGO (Causeway Bay) ไปยัง Southorn Playground (Wan Chai) เขต Hong Kong Island

สถานกงสุลใหญ่ฯ ขอให้คนไทยในฮ่องกง และนักท่องเที่ยวไทยในฮ่องกง หลีกเลี่ยงการเดินทางหรือเข้าใกล้สถานที่ที่มีการชุมนุมประท้วง และใช้ความระมัดระวังเป็นพิเศษหากมีการประท้วงบริเวณใกล้เคียง

รวมทั้งโปรดงดถ่ายภาพเหตุการณ์ประท้วง ผู้ประท้วง และเจ้าหน้าที่ตำรวจที่กำลังปฏิบัติหน้าที่ รวมถึงการกระทำอื่นๆ ในระยะใกล้ที่อาจเป็นการยั่วยุผู้ประท้วงเพื่อความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สินของคนไทยทุกคน นอกจากนี้ เผื่อเวลาในการเดินทางทั้งทางรถยนต์และรถไฟ MTR

คนไทยในฮ่องกง สามารถติดตามข่าวสาร สถานการณ์ภาพรวมได้ที่ website สำนักงานตำรวจฮ่องกงที่ https://www.police.gov.hk/ppp_en/index.html

สามารถตรวจสอบข้อมูลการเดินทางโดยรถไฟ MTR ได้ที่ http://www.mtr.com.hk/en/customer/main/index.html

ทั้งนี้ หากต้องการความช่วยเหลือ สามารถติดต่อสถานกงสุลใหญ่ฯ ได้ที่หมายเลขโทรศัพท์ฉุกเฉิน (+852) 6821-1545 หรือ (+852) 6821-1546 และ Call Center กรมการกงสุล กระทรวงการต่างประเทศ (+66) 2-572-8442

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

จีนผลักดันกฎหมายความมั่นคง คุมเคลื่อนไหวต่อต้านในฮ่องกง

ผู้บริหารฮ่องกงหวั่นการประท้วงทำเศรษฐกิจชะลอตัว

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง