ถอนตัวเป็นพยานให้ครูคดีล่วงละเมิดนักเรียนหญิง

อาชญากรรม
22 พ.ค. 63
17:55
1,086
Logo Thai PBS
ถอนตัวเป็นพยานให้ครูคดีล่วงละเมิดนักเรียนหญิง
ผู้ปกครองนำเด็กนักเรียนถอนตัวจากการเป็นพยานให้ครู 1 ใน 7 ผู้ต้องหา คดีกระทำชำเรานักเรียนหญิงชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 โดยระบุว่าผู้ปกครองไม่ยินยอมและเด็กไม่เกี่ยวข้องกับคดี

วันนี้ (22 พ.ค.2563) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายจอมศรี ศิริกาล สมาชิกสภาองค์การบริหารส่วนจังหวัดมุกดาหาร ผู้ปกครองและเด็กนักเรียน 3 คน เดินทางมาพบพนักงานสอบสวน สภ.ผึ่งแดด เพื่อขอถอนการเป็นพยาน โดยระบุว่า ครู 1 ใน 7 ผู้ต้องหาล่วงละเมิดทางเพศเด็กนักเรียนอายุ 14 ปี ได้นำเด็กมาเป็นพยานในคดีโดยไม่ได้รับการอนุญาตจากผู้ปกครอง

ซึ่งครอบครัวเด็กไม่ต้องการมีส่วนเกี่ยวข้องในคดีและไม่ยินยอม เพราะเด็กที่เป็นพยานยังเรียนหนังสือและไม่ทราบข้อกฏหมาย พร้อมเรียกร้องให้ครูที่นำเด็กมาเป็นพยานในคดี ให้มาถอนแจ้งความภายในวันนี้ (22 พ.ค.) หากไม่ดำเนินการก็จะแจ้งความดำเนินคดี

สำหรับคดีนี้ ครูชายโรงเรียนแห่งหนึ่งจำนวน 5 คน และศิษย์เก่าอีก 2 คน ถูกกล่าวหาว่ามีพฤติกรรมล่วงละเมิดทางเพศเด็กนักเรียนหญิง ก่อนที่ผู้ปกครองจะแจ้งความดำเนินคดีในข้อหาร่วมกันกระทำชำเราเด็กอายุไม่เกิน 15 ปี โดยเด็กนั้นจะยินยอมหรือไม่ก็ตาม อันมีลักษณะเป็นการโทรมเด็ก และเป็นการกระทำแก่ศิษย์ซึ่งอยู่ในความดูแล และข้อหาพรากเด็กอายุไม่เกิน 15 ปี

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ผบช.ภ.4 ยืนยันทำคดีครูกระทำชำเรานักเรียนให้รัดกุมที่สุด

สั่งออกราชการไว้ก่อน 5 ครู ถูกกล่าวหากระทำชำเรา นร.

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง