ปภ.ภูเก็ต ชี้แจงจ่ายค่าจ้างปฏิบัติงานโควิด-19 ตามระเบียบราชการ

ภูมิภาค
22 พ.ค. 63
19:13
350
Logo Thai PBS
ปภ.ภูเก็ต ชี้แจงจ่ายค่าจ้างปฏิบัติงานโควิด-19 ตามระเบียบราชการ
ปภ.ภูเก็ต ชี้แจงค่าตอบแทนอาสาสมัครตรวจวัดอุณหภูมิตามระเบียบราชการและปฏิบัติงาน หากทำงานเกิน 6 ชั่วโมง แต่ไม่เกิน 12 ชั่วโมง จ่าย 120 บาท หากเกิน 12 ชั่วโมง จ่าย 240 บาทต่อวัน หลังอาสาสมัครอ้างว่ายังไม่ได้รับเงินและเงินค่าตอบแทนไม่ตรงกับข้อตกลง

วันนี้ (22 พ.ค.2563) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า อาสาสมัครช่วยงานวัดไข้ป้องกันโควิด-19 โครงการปฏิบัติการสนับสนุนแอปพลิเคชัน ตรวจวัดอุณหภูมิประชาชน ประจำองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นของกรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย ต.ฉลอง อ.เมืองภูเก็ต เข้ารับเงิน ที่สำนักงานเทศบาล ต.ฉลอง ซึ่งเมื่อวานนี้ อาสาสมัครอ้างว่ายังไม่ได้รับค่าตอบแทน และเงินค่าตอบแทนถูกตัดจากวันละ 240 บาท เหลือเพียง 120 บาท ซึ่งไม่ตรงกับข้อตกลง

นายสำราญ จินดาพล นายกเทศมนตรี ต.ฉลอง เปิดเผยว่า เงินที่จ่ายให้อาสาสมัครในวันนี้ เป็นเงินส่วนต่าง 120 บาท ที่อาสาสมัครอ้างว่าถูกตัด โดยใช้เงินส่วนตัวจ่ายให้อาสาสมัคร เพื่อเป็นขวัญกำลังใจจากการปฏิบัติงาน รวมทั้งอยู่ระหว่างตรวจสอบเอกสาร เพื่อเบิกจ่ายส่วนที่เหลือกับกรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย

นายโสภณ ทองไสย ป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดภูเก็ต ชี้แจงกรณีดังกล่าวว่า การจ่ายเงินค่าตอบแทน มีข้อกำหนดกรณีผู้ปฏิบัติงานเกิน 6 ชั่วโมงขึ้นไป แต่ไม่เกิน 12 ชั่วโมง ได้รับค่าใช้จ่ายในอัตราวันละ 120 บาท และกรณีผู้ปฏิบัติงานเกิน 12 ชั่วโมงขึ้นไป รับค่าใช้จ่ายในอัตราวันละ 240 บาท

ข่าวที่เกี่ยวข้อง