เร่งช่วย 107 ชีวิต เหตุเครื่องบินปากีสถานตกในนครการาจี

ต่างประเทศ
22 พ.ค. 63
20:02
4,489
Logo Thai PBS
เร่งช่วย 107 ชีวิต เหตุเครื่องบินปากีสถานตกในนครการาจี
เกิดอุบัติเหตุเครื่องบินโดยสารของสายการบินปากีสถาน อินเตอร์เนชั่นแนล แอร์ไลน์สตกในย่านชุมชนของนครการาจี เจ้าหน้าที่เร่งช่วยเหลือผู้โดยสารและลูกเรือกว่า 100 คน พร้อมหาสาเหตุของอุบัติเหตุในครั้งนี้

วันนี้ (22 พ.ค.2563) สำนักข่าวซีเอ็นเอ็น และสำนักข่าวบีบีซี รายงานว่า  เครื่องบินโดยสารของสายการบินปากีสถาน อินเตอร์เนชั่นแนล แอร์ไลน์ส (PIA) ที่มีผู้โดยสารกว่า 100 คน ประสบเหตุตกที่นครการาจีของปากีสถาน


โฆษกสายการบินปากีสถาน อินเตอร์เนชั่นแนล แอร์ไลน์ส ระบุว่า เครื่องบินแอร์บัส A320 เที่ยวบิน PK 8303 นี้ มีผู้โดยสาร 99 คน และลูกเรือ 8 คน ออกจากเมืองะฮอร์ ก่อนจะหายไปจากจอเรดาร์ โดยภาพที่โพสต์บนสื่อสังคมออนไลน์แสดงให้เห็นขณะควันไฟลุกท่วมหลังเครื่องบินตกในย่านชุมชนของนครการาจี

มีรายงานว่า นักบินได้แจ้งกับเจ้าหน้าที่หอควบคุมการบินว่า เครื่องบินกำลังประสบปัญหาทางเทคนิค


ขณะที่กองทัพปากีสถาน ระบุว่า ได้ระดมกำลังทหารเข้าไปให้การช่วยเหลือผู้ประสบภัยร่วมกับเจ้าหน้าที่กู้ภัยในที่เกิดเหตุแล้ว ขณะนี้ยังไม่สามารถยืนยันสาเหตุของอุบัติเหตุที่เกิดขึ้นในครั้งนี้ได้

ด้านอิมราน ข่าน นายกรัฐมนตรีปากีสถาน กล่าวแสดงความเสียใจต่อเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น พร้อมสัญญาว่าจะเร่งดำเนินการสอบสวนสาเหตุของอุบัติเหตุครั้งนี้ให้ได้โดยเร็วที่สุด 


สำหรับอุบัติเหตุครั้งนี้เกิดขึ้นเพียงไม่กี่วัน หลังจากปากีสถานอนุญาตให้เที่ยวบินเชิงพาณิชย์กลับมาบินได้อีกครั้ง หลังการประกาศล็อกดาวน์เนื่องจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของไวรัส COVID-19 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง