ชี้จุดเสี่ยงขับรถย้อนศรจุดกลับรถถนนพุทธมณฑลสาย 5

อาชญากรรม
22 พ.ค. 63
20:22
2,358
Logo Thai PBS
ชี้จุดเสี่ยงขับรถย้อนศรจุดกลับรถถนนพุทธมณฑลสาย 5
ชาวบ้านในย่านพุทธมณทลสาย 5 ต.กระทุ่มล้ม อ.สามพราน จ.นครปฐม ร้องทุกข์จุดกลับรถอันตราย เนื่องจากมีรถ จักรยาน และ จยย. ขับย้อนศรอยู่เสมอ เกิดอุบัติเหตุเฉียวชนหลายครั้ง บางคนบาดเจ็บสาหัส อยากให้หน่วยงานเข้าตรวจสอบแก้ไข

วันนี้ (22 พ.ค.2563) ผู้สื่อข่าว รายการร้องทุกข์ลงป้ายนี้ ลงพื้นที่ไปตรวจสอบตามคำร้องเรียนของชาวบ้านที่ส่งภาพนิ่งและคลิป VDO ปัญหารถจักรยานยนต์ และรถจักรยาน ขี่ย้อนศรที่บริเวณจุดกลับรถ ถนนพุทธมณฑลสาย 5 ใกล้เคียงวัดเพลินเพชร ต.กระทุ่มล้ม อ.สามพราน จ.นครปฐม

 

 

ผู้สื่อข่าวตรวจสอบพบว่า บริเวณจุดกลับรถแห่งนี้มีแท่งแบบริเออร์คอนกรีต วางเป็นแนวกั้นพื้นที่แบ่งช่องการกลับรถไว้อย่างชัดเจน ทีมข่าวร้องทุกข์ลงป้ายนี้สอบถามชาวบ้านที่อยู่บริเวณจุดกลับรถ ชาวบ้านระบุว่า รถจักรยานยนต์ และรถจักรยาน มักขี่ย้อนศรในช่วงเวลาเร่งด่วนเช้าและเย็น ทั้ง 2 ฝั่งถนน จนทำให้เกิดอุบัติเหตุบ่อยครั้ง มีทั้งบาดเจ็บและเสียชีวิต จึงอยากให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องเร่งหาทางแก้ไขหรือพิจารณาปิดจุดกลับรถ เนื่องจากมีจุดกลับรถที่อยู่ถัดไปอีกที่สามารถใช้ได้และอาจลดปัญหาการเกิดอุบัติเหตุได้

 


ขณะที่ผู้สื่อข่าวอยู่ระหว่างสอบถามข้อมูลกับชาวบ้านในละแวกดังกล่าวและเจ้าหน้าที่กู้ภัยถึงปัญหาที่เกิดขึ้น ถึงแม้ไม่ใช่ช่วงเวลาเร่งด่วนก็ยังพบการขี่รถย้อนศร ทั้ง 2 ฝั่งถนน อย่างไม่กังวลว่าจะเกิดอุบัติเหตุแต่อย่างใด ชาวบ้านบอกว่า สาเหตุหนึ่งที่มีการย้อนศรกันมาก เนื่องจากซอยทางเข้าวัดสามารถสัญจรต่อไปยังถนนพุทธมณฑลสาย 4 ได้ ขณะที่ฝั่งตรงข้ามก็สามารถไปซอยไร่ขิง 30 และตลาดสดได้


สำหรับปัญหาที่เกิดขึ้นทีมข่าวร้องทุกข์ลงป้ายนี้ได้ติดต่อไปยัง แขวงทางหลวงสมุทรสาคร เพื่อให้รับทราบถึงปัญหาและผลกระทบที่เกิดขึ้นแล้ว ขณะนี้อยู่ระหว่างตรวจสอบและหาแนวทางแก้ไขปัญหา ประชาชนสามารถสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ แขวงทางหลวงสมุทรสาคร กรมทางหลวง โทรศัพท์ : 02-420-1406

แท็กที่เกี่ยวข้อง:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง