กองทัพบกหนุนรับมือ COVID-19 เตรียมพร้อมเปลี่ยนผ่านสู่เฟส 3

การเมือง
23 พ.ค. 63
13:11
457
Logo Thai PBS
กองทัพบกหนุนรับมือ COVID-19 เตรียมพร้อมเปลี่ยนผ่านสู่เฟส 3
กองทัพบกส่งชุดปฏิบัติการล้างสิ่งปนเปื้อนป้องกัน COVID-19 ที่สถานีรถไฟฟ้า MRTสายสีน้ำเงิน-สีม่วง รวม 53 สถานี และสนับสนุนอีกหลากภารกิจ เตรียมรับมือเข้าเฟส 3

วันนี้ (23 พ.ค.2563) พ.อ.หญิงศิริจันทร์ งาทอง รองโฆษกกองทัพบก กล่าวว่า กองทัพบกยังคงช่วยเหลือประชาชน ดำเนินตามมาตรการของรัฐบาลและสนับสนุนภาคส่วนต่าง ๆ ในการป้องกันการแพร่ระบาดของไวรัส COVID-19 อย่างต่อเนื่อง ในหลากหลายภารกิจ

 

ล่าสุดมอบหมายให้กรมวิทยาศาสตร์ทหารบก จัดส่งกำลังพลชุดปฎิบัติการล้างสิ่งปนเปื้อน พร้อมอุปกรณ์ เข้าสนับสนุน บริษัททางด่วนและรถไฟฟ้ากรุงเทพ จำกัด(มหาชน) รถไฟฟ้า MRT ในการล้างสิ่งปนเปื้อน บริเวณภายในและภายนอกสถานีรถไฟฟ้า MRT สายเฉลิมรัชมงคล (สายสีน้ำเงิน) และสายฉลองรัชธรรม (สายสีม่วง) รวม 53 สถานี ระหว่างวันที่ 15 พ.ค. และ 25-31 พ.ค.2563 โดยเข้าปฏิบัติในเวลา 22.00-04.00 น.ในช่วงที่ไม่มีผู้ใช้บริการ

 

และในการออกปฏิบัติภารกิจในช่วงเวลากลางคืน ได้ปฏิบัติตามมาตรการผ่อนคลายระยะที่2 ของรัฐบาล และตามข้อกำหนดออกตามความในมาตรา 9 พ.ร.ก.ฉุกเฉิน

 

สำหรับปฏิบัติการครั้งแรกเมื่อ 15 พ.ค.ที่ผ่านมา ชุดปฏิบัติการล้างสิ่งปนเปื้อน 55 นาย พร้อมอุปกรณ์ฉีดพ่นและยานพาหนะ ได้ใช้สารเคมีเข้าทำความสะอาด ล้างสิ่งปนเปื้อนสถานีรถไฟฟ้า MRT เตาปูน

 

หลังจากนี้จะมีการทำความสะอาดและฉีดพ่นน้ำยาฆ่าเชื้อ COVID-19 จนครบทุกสถานีของรถไฟฟ้าสายสีน้ำเงินและสายสีม่วง 53 สถานี ระหว่างวันที่ 25 - 31 พ.ค.

 

นอกจากนี้ กองทัพบกยังส่งกำลังพล ออกดูแลช่วยเหลือประชาชน ที่ได้รับผลกระทบจากสถานการณ์ COVID-19 ได้แก่ สายตรวจจุดตรวจเคอร์ฟิวส์ การคัดกรองผ่านเข้า-ออกประเทศจุดผ่านแดน, รถครัวสนามปรุงอาหารสด, จัดส่งอาหารและเครื่องใช้ให้ที่บ้าน, ผลิตผลจากโครงการทหารพันธุ์ดี ,การเข้าซื้อพืชผลจากเกษตรกรและสนับสนุนร้านค้าชุมชน เพื่อนำมาประกอบเลี้ยง, บริการซ่อมเครื่องใช้ไฟฟ้าและตัดผมที่บ้าน,จัดตั้งตู้ปันสุข แบ่งปันอาหาร-ของใช้, อำนวยความสะดวกผู้ใช้รถไฟฟ้า BTS ทั้ง17 สถานีทั่ว กทม. รวมทั้งจัดดูแลพื้นที่ควบคุมโรคแห่งรัฐ (State Quarantine) 8 แห่ง

ข่าวที่เกี่ยวข้อง