สภามวยโลกยกย่อง "แมทธิว-ลิเดีย" กล้าเปิดตัวติด COVID-19

กีฬา
23 พ.ค. 63
16:19
1,266
Logo Thai PBS
สภามวยโลกยกย่อง "แมทธิว-ลิเดีย" กล้าเปิดตัวติด COVID-19
สภามวยโลกให้รางวัลเชิดชูเกียรติ แมทธิว ดีน ลิเดีย ศรัณย์รัชต์ สองสามีภรรยา ที่กล้าหาญเปิดตัวติดเชื้อ COVID-19 และ นพ.วิชัย เตชะสาธิต หมอที่รักษาจนทั้งสองหายดี

วันนี้ (23 พ.ค.2563) ที่สำนักงานใหญ่ สภามวยแห่งเอเชีย พหลโยธิน ซอย 3 พล.ต.อ.โกวิท ภักดีภูมิ รองประธานสภามวยโลก ( WBC) และ ประธาน WBC Asia เป็นประธานจัดงานมอบรางวัลจากสภามวยโลก ให้แก่ แมทธิว ดีน และ ลิเดีย ศรัณย์รัชต์ สองสามีภรรยา นักแสดง และ ผศ.นพ.วิชัย เตชะสาธิต แพทย์ผู้รักษาผู้ป่วยติดไวรัส COVID-19

 

สำหรับรางวัลนี้ มัวริซิโอ สุไลมาน ประธานใหญ่สภามวยโลก เป็นผู้มอบให้กับ 3 คนไทย หลังจากได้ติดตามและรับทราบข่าวสารเหตุการณ์ต่างๆ ในประเทศไทย และได้ชื่นชมถึงความมีสปิริตของ แมทธิว ดีน และ ลิเดีย ศรัณย์รัชต์ สองดารานักแสดงคนดัง ซึ่งคลุกคลีอยู่ในวงการกีฬามวย ที่แสดงความกล้าหาญออกมาเปิดเผยตัวว่า ได้รับเชื้อ COVID-19 รวมถึงความเสียสละอันยิ่งใหญ่ของ ผศ.นพ.วิชัย เตชะสาธิต ที่ได้ทุ่มเท ในการรักษาผู้ป่วยจาก COVID-19

 

 

รางวัล Heroes of Humanity นี้ มีวัตถุประสงค์เพื่อเชิดชูเกียรติ ให้แก่บุคคลที่ได้เสียสละอุทิศตน และเป็นแบบอย่างที่ดี ในการช่วยเหลือเพื่อนมนุษย์ ในวิกฤตการณ์นี้โดยแต่ละประเทศทั่วโลก ได้คัดเลือกบุคคลและเสนอให้ทาง WBC พิจารณามอบรางวัลให้ ซึ่งมีผู้มีชื่อเสียงในวงการมวยโลก ได้รับรางวัลนี้ด้วยหลายคน เช่น ฟลอยด์ เมย์เวทเธอร์ จูเนียร์ ยอดนักมวยชาวอเมริกัน เป็นต้น

ข่าวที่เกี่ยวข้อง