ผลการชันสูตรสรีรสังขาร "หลวงพ่อสุดใจ" ไม่พบถูกทำร้าย

อาชญากรรม
24 พ.ค. 63
07:54
7,383
Logo Thai PBS
ผลการชันสูตรสรีรสังขาร "หลวงพ่อสุดใจ" ไม่พบถูกทำร้าย
ผลชันสูตรสรีรสังขาร พระอาจารย์สุดใจ ทันตมโน อดีตเจ้าอาวาสวัดป่าบ้านตาด จ.อุดรธานี เบื้องต้น พบเขม่าควันไฟอยู่ในหลอดลม ไม่พบการถูกทำร้าย โดยวันนี้ (24 พ.ค.) จะมีพิธีพระราชทานเพลิง เวลา 16.00 น.

เมื่อวันที่ 23 พ.ค.2563 ที่ผ่านมา พระสงฆ์ ศิษยานุศิษย์ และฆราวาส เข้าร่วมพิธีบำเพ็ญกุศลสรีรสังขาร พระอาจารย์สุดใจ ทันตมโน อดีตเจ้าอาวาสวัดป่าบ้านตาด ที่ศาลาใหญ่ หรือ ศาลานอก วัดเกษรศีลคุณ หรือวัดป่าบ้านตาด ต.บ้านตาด อ.เมืองอุดรธานี ซึ่งมรณภาพลงจากเหตุเพลิงไหม้กุฏิเจ้าอาวาส เมื่อวันที่ 22 พ.ค.ที่ผ่านมา

 

 

หลังเจ้าหน้าที่ได้นำร่างของพระอาจารย์ไปชันสูตรที่นิติเวช โรงพยาบาลศรีนครินทร์ จ.ขอนแก่น เพื่อหาสาเหตุอย่างละเอียด ก่อนจะนำร่างกลับมาที่วัด และจะมีพิธีพระราชทานเพลิงสรีรสังขาร ช่วงเวลา 16.00 น. ในวันนี้ (24 พ.ค.) เบื้องต้น ผลชันสูตรจากทางนิติเวช พบเขม่าควันไฟอยู่ในหลอดลมของพระอาจารย์สุดใจ และไม่พบร่องรอยการถูกทำร้าย

 

เร่งตรวจสอบสาเหตุเพลิงไหม้กุฏิ

ส่วนการตรวจสอบเพื่อหาสาเหตุเพลิงไหม้ในครั้งนี้ ตำรวจภูธรจังหวัดอุดรธานี ได้ลงพื้นที่ตรวจสอบที่เกิดเหตุ ซึ่งเป็นกุฏิไม้ชั้นเดียวยกพื้นสูง ถูกไฟไหม้บริเวณด้านหน้าจากบันไดถึงห้องนอน หลังคาได้รับความเสียทั้งหมด และได้สอบพยานบุคคลเป็นที่เรียบร้อยแล้ว

 

 

นอกจากนี้ ยังได้นำกล้องวงจรปิดมาติดตั้งทั้ง 4 ด้านของกุฏิ โดยมีเจ้าหน้าที่เข้าเวรรักษาความปลอดภัยกันไม่ให้บุคคลที่ไม่มีสวนเกี่ยวข้องเข้ามาในบริเวณที่เกิดเหตุ เพราะภายในกุฏิ มีทรัพย์สิน ทั้งเงิน และทองคำ ซึ่งศิษยานุศิษย์ได้นำถวายสมทบทุนสร้างเจดีย์หลวงตามหาบัว

 

 

ทั้งนี้ ตำรวจไม่ตัดประเด็นใดประเด็นหนึ่งทิ้ง เปิดกว้างทุกประเด็น เพราะการมรณภาพของพระอาจารย์สุดใจ ผิดธรรมชาติ จึงขอทำงานด้วยความรอบคอบ จึงจะสรุปสาเหตุที่แท้จริงได้

 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

ด่วน! ไฟไหม้กุฏิวัดป่าบ้านตาด "หลวงพ่อสุดใจ" มรณภาพ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง