สหรัฐฯ ห้ามชาวต่างชาติจาก "บราซิล" เข้าประเทศ เริ่ม 28 พ.ค.นี้

ต่างประเทศ
25 พ.ค. 63
15:16
578
Logo Thai PBS
สหรัฐฯ ห้ามชาวต่างชาติจาก "บราซิล" เข้าประเทศ เริ่ม 28 พ.ค.นี้
สหรัฐฯ ห้ามชาวต่างชาติที่เดินทางมาจากบราซิลเข้าประเทศ หลังยอดติดเชื้อ COVID-19 เพิ่มเป็นอันดับ 2 ของโลก ขณะที่ชาวบราซิลชุมนุมเรียกร้องให้ทางการยกเลิกมาตรการควบคุมการแพร่ระบาด

วันนี้ (25 พ.ค.2563) ผู้ประท้วงในนครเซา เปาโล ของบราซิล ออกมาชุมนุมเรียกร้องให้ผู้ว่าการรัฐยุติการบังคับใช้มาตรการควบคุมการแพร่ระบาด COVID-19 เพื่อให้เศรษฐกิจกลับมาเดินหน้าได้ต่อไป

ขณะที่กลุ่มผู้สนับสนุนนายจาอีร์ โบลโซนาโร ประธานาธิบดีบราซิล ออกมารวมตัวกันบริเวณด้านหน้าทำเนียบประธานาธิบดี ในกรุงบราซิเลีย เพื่อแสดงพลังสนับสนุนผู้นำประเทศ พร้อมทั้งเรียกร้องให้ผู้ว่าการรัฐและนายกเทศมนตรีที่ดูแลแต่ละพื้นที่ ยุติมาตรการควบคุมการแพร่ระบาดเช่นเดียวกัน

ด้านทำเนียบขาวมีคำสั่งห้ามผู้ที่อาศัยอยู่ในบราซิลในช่วง 2 สัปดาห์ที่ผ่านมา เดินทางเข้าสหรัฐอเมริกา ยกเว้นชาวอเมริกัน สมาชิกในครอบครัว และผู้มีถิ่นพำนักถาวรในสหรัฐอเมริกา ซึ่งคำสั่งดังกล่าวจะมีผลบังคับใช้ตั้งแต่วันที่ 28 พ.ค.นี้ เป็นต้นไป หลังจากสถานการณ์การแพร่ระบาด COVID-19 ในบราซิลยังวิกฤต และบราซิลกลายเป็นประเทศที่มีผู้ติดเชื้อมากเป็นอันดับ 2 ของโลก โดยมีตัวเลขผู้ติดเชื้อสะสม 363,211 คน เสียชีวิต 22,666 คน

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง "บราซิล" พบผู้ติดโควิด-19 สูงอันดับ 2 ของโลก 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง