เตือนภัยสั่งซื้อโทรศัพท์ทางออนไลน์ได้แค่ "กล่องเปล่า"

สังคม
25 พ.ค. 63
18:00
2,411
Logo Thai PBS
เตือนภัยสั่งซื้อโทรศัพท์ทางออนไลน์ได้แค่ "กล่องเปล่า"
เตือนภัย สั่งซื้อของออนไลน์จ่ายเงิน 6,349 บาทหวังซื้อโทรศัพท์มาเซอร์ไพรส์วันเกิดให้ลูกชาย แต่ต้องเซอร์ไพรส์กว่าเมื่อเปิดดูสินค้าพบเพียงกล่องเปล่า บริษัทฯ ระบุพบร่องรอยถูกเจาะขโมยสินค้าในระหว่างนำส่งให้ลูกค้า

วันนี้ (25 พ.ค.2563) นายณัฏฐพล วันใส ชาวบ้านจ.นครราชสีมา ผู้เสียหายจากกรณีสั่งซื้อของออนไลน์ เป็นโทรศัพท์ ราคากว่า 6,349 บาทแต่ได้แค่กล่องเปล่ามาแทน กล่าวว่า ได้สั่งซื้อโทรศัพท์จากร้านออนไลน์เพื่อของขวัญไว้เซอร์ไพรส์วันเกิดให้กับนายทศพล วันใส ลูกชายที่อายุครบ 18 ปีเต็ม โดยสั่งไปวันที่ 20 พ.ค.และได้รับของวันที่ 23 พ.ค.ที่ผ่านมา

เมื่อเปิดกล่องดูแทนที่จะพบโทรศัพท์เครื่องใหม่ แต่สิ่งที่ได้คือความว่างเปล่า จึงได้ติดต่อไปยังเว็บไซต์ขายของออนไลน์ และได้รับการตอบรับว่า จะคืนเงินให้อีกประมาณ 5 วัน 

 

ต่อมานายธนากร แซ่ลิ้ม กรรมการผู้จัดการบริษัทท็อปแวลู คอร์ปอเรท จำกัด (สำนักงานใหญ่) แจ้งว่า บริษัทฯได้ตรวจสอบแล้ว ปัญหาเกิดขึ้นที่บริษัทขนส่ง โดยพนักงานขนส่งขโมยสินค้าที่บริษัทจัดส่งไปให้ลูกค้า ซึ่งเมื่อดูจากคลิปเหตุการณ์ที่ผู้เสียหายส่งแจ้งไป พบว่าผู้ก่อเหตุได้เจาะด้านล่างของกล่องและขโมยโทรศัพท์ไป ซีลของบริษัทมือถือก็ถูกฉีกขาดด้วย

 

 

ทั้งนี้ทางบริษัทฯจะเร่งติดตามตัวคนผิดมารับผิดชอบ เพื่อไม่ให้เกิดเหตุการณ์นี้ขึ้นอีก และจะดำเนินคดีกับผู้ก่อเหตุด้วย ส่วนการแจ้งขอรับเงินคืนของผู้เสียหายผ่านทางแอป shoppee บริษัทจะเร่งรัดติดตามคืนเงินให้

ทางบริษัทได้โทรศัพท์มา แสดงความเสียใจต่อเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น และจะส่งพนักงานนำกระเช้าของขวัญมาปลอบใจ 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง