"วิษณุ" ตัวกลางเสนอครม.ให้ "คลัง" เจ้าภาพแผนฟื้นฟูการบินไทย

เศรษฐกิจ
25 พ.ค. 63
19:42
511
Logo Thai PBS
"วิษณุ" ตัวกลางเสนอครม.ให้ "คลัง" เจ้าภาพแผนฟื้นฟูการบินไทย
“ศักดิ์สยาม” ระบุ "วิษณุ” ยอมเป็นตัวกลาง ขอเสนอ ครม.พรุ่งนี้ เปลี่ยนมติ ครม. 19 พ.ค.ที่ผ่านมา ประเด็นผู้รับผิดชอบแผนฟื้นฟูการบินไทยจากคมนาคมเป็นคลังแทน

วันนี้ (25 พ.ค.2563) นายศักดิ์สยาม ชิดชอบ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม เปิดเผยว่า จากที่หารือร่วมกับ นายวิษณุ เครืองาม รองนายกรัฐมนตรี ,นายอุตตม สาวนายน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง ถึงแนวทางแก้ไขปัญหา บริษัท การบินไทย จำกัด(มหาชน)ขณะนี้ ได้ข้อสรุปในเรื่องของผู้ที่จะเสนอขอเปลี่ยนมติ ครม.ผู้รับผิดชอบดูแลแผนฟื้นฟูกิจการการบินไทย

จากเดิม มติ ครม.เมื่อวันที่ 19 พ.ค.ให้กระทรวงคมนาคมรับผิดชอบแผนมาเป็น กระทรวงการคลังแล้ว โดยนายวิษณุ เครืองาม รองนายกรัฐมนตรี รับที่จะเป็นผู้เสนอ ครม.ในการเปลี่ยนมติ ครม. เองในวันพรุ่งนี้ (26พ.ค.) เพื่อยุติปัญหา พร้อมยอมรับว่า มีความสบายมากขึ้นเพราะการทำงานจะได้ชัดเจน และกระทรวงคมนาคมไม่เคยมีปัญหาว่ากระทรวงคลังหรือกระทรวงคมนาคมจะเป็นผู้รับผิดชอบ อย่างไรก็ตามมั่นใจว่า กระทรวงคลังก็มีความรู้ความสามารถที่จะเข้ามาแก้ไขปัญหาเหมือนที่กระทรวงคมนาคมตั้งใจ เพราะการแก้วิกฤตเป็นเป้าหมายที่จะทำเหมือนกัน

ส่วนกรณีทีมีกระแสข่าวว่า ตนเดินออกจากวงประชุมการหารือ (วอล์กเอ้าต์) ในครั้งนี้ก่อนที่จะได้ข้อสรุปนั้นในเรื่องนี้ขอยืนยันว่า ไม่เป็นไปตามข่าวแต่อย่างใด เมื่อหารือได้ข้อสรุปและจบก็ออกมา เพียงแต่ในวงมีการหารือต่อ ขณะเดียวกัน ตนมีกำหนดการที่จะประชุมทางไกล กับคณะกรรมการร่วมเพื่อความร่วมมือด้านรถไฟระหว่างไทย-จีน (กรุงเทพมหานคร-นครราชสีมา-หนองคาย) (J C ครั้ง ที่ 28 ) รัฐบาลจีน จึงออกมาเพื่อไปประชุม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง